16/10/2013 11:50 GMT+7

Bạo động lan rộng tại Brazil

ANH DUY 
ANH DUY 

TTO - Hai thành phố lớn nhất Brazil, Rio de Janeiro và Sao Paulo, chìm trong làn sóng bạo động khi người biểu tình đụng độ với cảnh sát từ đêm 15-10, BBC đưa tin.

2v6HPO3x.jpgPhóng to
Nhóm người đeo mặt nạ ném đá vào cảnh sát tối qua 15-10 - Ảnh: AFP

Sau cuộc tuần hành hòa bình của hơn 5.000 người tại thành phố Rio, một nhóm người đeo mặt nạ tách ra từ đám đông bất ngờ tấn công các cửa hàng trên phố, đốt xe cảnh sát và ném bom xăng vào lực lượng an ninh. Chưa rõ động cơ của nhóm thanh niên kích động là gì. Để đáp trả, cảnh sát xịt hơi cay và bắt một số thành viên.

Đồng thời tại Sao Paulo, một nhóm thanh niên đeo mặt nạ cũng bắt đầu đốt phá trên đường phố, ném bom xăng. Hành động của nhóm người này cũng tương tự tại Rio đặt ra nghi vấn đã có sự phối hợp trong việc lên kế hoạch phá hoại an ninh ở hai thành phố lớn nhất Brazil.

Tại Rio, tuần hành là của các giáo viên đòi chính phủ cải thiện điều kiện làm việc và mức lương. Tại Sao Paulo, cuộc tuần hành được tổ chức bởi các công nhân vô gia cư đến làm việc tại thành phố này. Các nhóm kích động bạo lực đã trà trộn vào hai cuộc tuần hành này để hành động.

Brazil đang tiến hành điều tra khả năng các cuộc bạo động đêm qua tại Brazil được các băng đảng tội phạm phối hợp tiến hành khi nước này chuẩn bị đăng cai World Cup 2014.

Cộng đồng quốc tế đang lo ngại tình hình an ninh bất ổn tại Brazil sẽ ảnh hưởng đến World Cup.

ANH DUY 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên