09/10/2013 11:01 GMT+7

Mỹ phủ nhận ngưng viện trợ cho Ai Cập

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà Trắng ngày 9-10 (theo giờ VN) đã phủ nhận thông tin từ giới truyền thông Mỹ nói chính quyền ông Obama đã quyết định ngưng viện trợ cho Ai Cập.

Ai Cập tiếp diễn bạo loạn, quân đội bị tấn côngAi Cập chìm trong bạo lực: 50 người chết, hơn 200 bị thương

w61IO2tF.jpgPhóng to
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát ở Cairo ngày 7-10 - Ảnh: AP

“Các thông tin nói chúng tôi đang ngưng toàn bộ viện trợ quân sự cho Ai Cập là không chính xác”, người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Nhà Trắng Caitlin Hayden nói, trong một thông cáo ra tối 8-10 theo giờ địa phương, tức sáng 9-10 theo giờ VN, Tân Hoa Xã đăng tải.

Cũng theo thông cáo, Mỹ sẽ có thông báo về “mối quan hệ hỗ trợ” cho Ai Cập trong thời gian tới, nhưng “như tổng thống đã tuyên bố rõ tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thì mối quan hệ hỗ trợ này sẽ được tiếp tục”.

Trước đó ngày 8-10, CNN đưa tin chính quyền ông Obama đã có kế hoạch cắt giảm viện trợ quân sự cho Ai Cập, vốn chiếm tới 1,3 tỉ USD hàng năm.

Dẫn nguồn tin một quan chức giấu tên, CNN nói hàng loạt diễn biến ở Ai Cập, trong đó có các vụ đụng độ bạo lực gần đây giữa cảnh sát và người biểu tình khiến hàng chục người chết, đã dẫn đến quyết định ngưng viện trợ của chính quyền Mỹ.

Cũng theo CNN, phía Mỹ chưa thông báo cho Ai Cập về quyết định trên và thông báo ngưng viện trợ cho Ai Cập đã bị dời lại vài lần.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên