29/09/2013 21:22 GMT+7

Nghị sĩ Đức bác bỏ cáo buộc ăn cắp ý tưởng luận án tiến sĩ

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Lãnh đạo phe trung tả ở quốc hội Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 29-9 bác bỏ những cáo buộc cho rằng ông ăn cắp ý tưởng trong luận án tiến sĩ.

XQgAn61Y.jpgPhóng to
Ông Frank-Walter Steinmeier. Ảnh: AFP

Trong khi đó, đại học Giessen ở tiểu bang Hesse miền trung nước Đức cho biết sẽ nghiên cứu các cáo buộc của một giáo sư đại học. Theo vị giáo sư này, ông đã sử dụng một phần mềm đặc biệt để tìm ra những đoạn văn bản trong luận án tiến sĩ của ông Steinmeier mà ông cho là được đạo văn.

Ông Steinmeier (57 tuổi), người từng là một cựu ngoại trưởng và hiện đang là phó chủ tịch, đồng thời là một nhân vật chủ chốt trong Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đã tuyên bố rằng các cáo buộc trên là “phi lý”, theo tuần báo Focus.

“Đại học Giessen nên quyết định khởi động tiến trình xem xét”, ông Steinmeier nói.

Trong khi đó, đại học Giessen cho biết sẽ đưa ra quyết định về cách thức tiến hành xem xét vào ngày 30-9.

Trước đây, giáo sư kinh tế Uwe Kamenz từng trả lời phỏng vấn trên tờ Focus rằng ông đã tìm thấy những bằng chứng rõ ràng có sự đạo văn trong luận án tiến sĩ về pháp luật năm 1991 của ông Steinmeier

Hồi tháng 2 vừa rồi, Bộ trưởng Giáo dục Đức Annette Schavan buộc phải từ chức do bê bối đạo văn tiến sĩ. Trước đó 2 năm, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Karl- Theodor zu Guttenberg cũng bị buộc phải từ chức vì gian lận trên luận văn tiến sĩ.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên