28/09/2013 13:56 GMT+7

Vụ sập nhà ở Ấn Độ: đã có 25 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các quan chức Ấn Độ ngày 28-9 cho biết đến nay đã có 25 người chết trong vụ sập nhà cao tầng ở thành phố Mumbai. 32 người khác bị thương, trong đó có 4 người trong tình trạng nguy kịch.

Sập nhà ở Ấn Độ: 5 người bị thương, 70 người mắc kẹt

GA1Mkw9f.jpgPhóng to
Một bé gái được đưa ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: Reuters

The Hindu dẫn lời các quan chức cứu hộ nói tổng số người chết có thể còn tăng lên do vẫn còn hàng chục người kẹt dưới đống gạch vụn.

Theo BBC, các nhóm cứu hộ đã làm việc suốt đêm qua và đến nay đã có 32 người được giải cứu, trong đó có một bé gái vừa được đưa ra khỏi đống đổ nát sau gần 12 giờ mắc kẹt.

Hiện công tác tìm kiếm được tiến hành thận trọng nhằm tránh làm bị thương những người còn sống đang bị mắc kẹt.

The Hindu đưa tin thị trưởng Mumbai Sunil Prabhu đang giám sát hoạt động cứu hộ và đã công bố khoản bồi thường 200.000 rupee (khoảng hơn 67 triệu đồng VN) cho gia đình mỗi người chết và điều trị miễn phí cho những người bị thương.

“Năm người trong gia đình tôi bị mắc kẹt bên trong. Đến nay hai người đã được cứu thoát. Tôi đang cầu nguyện Chúa cho những người khác sống", Preeti Pawar - một người đang đứng chờ tin người thân trong đám đông nói với hãng tin Reuters.

fLCNYUlM.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ đang đào bới tìm người bị nạn - Ảnh: The Hindu

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây sập nhà, nhưng các quan chức cho biết vào đầu năm nay chính quyền thành phố đã từng yêu cầu người dân dọn ra khỏi tòa nhà này.

Liên quan đến vụ sập nhà, IBNLive đưa tin một người đàn ông đã bị bắt giữ do thay đổi kết cấu nhà bất hợp pháp. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết.

Giá bất động sản và cho thuê ở Mumbai thuộc hàng cao nhất ở châu Á, và nhiều người dân buộc phải sống trong những khu nhà cũ kỹ, đổ nát. Chỉ tính từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, tại thành phố này đã xảy ra 5 vụ sập nhà làm hơn 100 người chết.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên