14/09/2013 11:37 GMT+7

Mỹ đề nghị 27 năm tù cho một tội phạm "tàn ác nhất xã hội"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nhà chức trách liên bang Mỹ yêu cầu tòa án xử 27 năm tù giam đối với Geoffrey Portway, sống tại Massachusetts vì lập kế hoạch bắt cóc, giam cầm, tra tấn, hãm hiếp và ăn thịt trẻ em, theo CNN ngày 13-9.

NpWzYChF.jpgPhóng to
Một bộ quần áo trẻ em tại nhà bị cáo Portway - Ảnh: US Attoneys Office
GEZdAPgr.jpgPhóng to
Một chiếc quan tài tại nhà bị cáo Portway - Ảnh: US Attoneys Office
fnQshNOs.jpgPhóng to
Bị cáo Geoffrey Portway - Ảnh: US Attoneys Office
FeQfARCN.jpgPhóng to
Tang vật tại nhà bị cáo Portway - Ảnh: US Attoneys Office

Theo hồ sơ chuyển đến tòa án, bị cáo Portway đã nhận tội sở hữu và phân phối hình ảnh khiêu dâm trẻ em cùng những lời mời chào cho các hành vi bạo lực trẻ em hồi tháng 5.

“Portway đã thừa nhận một số tội xấu xa và tàn ác nhất trong xã hội chúng ta”, ABC dẫn một bản đề nghị tuyên án do công tố viên liên bang Mỹ viết để gửi tòa án.

Cảnh sát liên bang đã theo dõi các cuộc trò chuyện trực tuyến của bị cáo Portway với nickname là “Fat Longpig”. Sau khi khám xét nhà của bị cáo tại Worcester, nhà chức trách cũng đã phát hiện hàng chục ngàn hình ảnh và băng ghi hình khiêu dâm trẻ em cùng 4.500 nội dung trao đổi về khiêu dâm trẻ em giữa Portway và những người khác. Trong đó có những hình ảnh về việc trẻ em bị nấu chín và chuẩn bị dọn thành món ăn.

Ngoài ra các nhà chức trách cũng tìm thấy một tầng hầm bị khóa và được cách âm. CNN cho biết, qua một số hình ảnh do nhà chức trách công bố, các tang vật gồm có còng tay, dây thừng, giẻ nhét miệng và các công cụ dùng để mổ xẻ, hai tủ đông công nghiệp nhỏ cùng một số DVD với một bộ phim có tựa đề “Làm cho họ chết từ từ”.

Mặt khác, theo các cuộc trò chuyện trực tiếp mà cảnh sát thu giữ, Portway gọi tầng hầm là “hang động” và là nơi bị cáo dự định “giữ” những đứa trẻ trong thời gian lạm dụng tình dục và cũng là nơi cuối cùng trước khi bị cáo giết và làm thịt nạn nhân.

CNN cho biết cảnh sát cũng đã bắt giữ hai người đàn ông khác cùng trò chuyện với Portway về “hang động” này.

Luật sư biện hộ cho bị cáo 40 tuổi này cho rằng thân chủ của ông chỉ là “đang sống trong một thế giới ảo tưởng” và không có bằng chứng về việc ông Portway đã làm hại bất kỳ đứa trẻ nào.

Tuy nhiên, theo công tố viên, bộ sưu tập của Portway là “một mình chứng thực nguy cơ thật mà dựa vào đó Tòa án nên tuyên một bản án nhiều năm để bảo vệ công chúng”.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên