23/08/2013 17:42 GMT+7

Hãng sữa Fonterra đóng cửa nhà máy tại Sri Lanka

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Hôm nay 23-8, hãng sữa Fonterra của New Zealand đã cho đóng cửa nhà máy và văn phòng đại diện tại Sri Lanka khi vấp phải làn sóng biểu tình phản đối của người dân địa phương vì bê bối ô nhiễm sản phẩm.

gk6m24au.jpgPhóng to
Dân biểu tình chống sản phẩm sữa của Fonterra ở Sri Lanka - Ảnh: AFP

Theo kết quả giám định của chính phủ Sri Lanka, các mẫu sữa mang nhãn hiệu Anchor của tập đoàn này tồn dư chất DCD (Dicyandiamide). Chất này được phun vào cỏ cho bò ăn, giúp tăng sản lượng nông nghiệp. Dựa vào kết quả này, ngày 17-8 tòa án đã cấm sản phẩm sữa Fonterra lưu hành toàn quốc.

Người dân nổi giận đã bao vây nhà máy, đe dọa nhân viên nhà máy. Theo AFP, để bảo vệ công nhân và tài sản của tập đoàn này tại Sri Lanka, Fonterra phải đóng cửa vô thời hạn, chờ tình hình ổn định.

Phản bác lại, Fonterra khẳng định “ kết quả giám định mẫu sữa của chính phủ Sri Lanka là không chính xác”.

Đây là bê bối mới nhất của Fonterra sau khi các lô sữa của tập đoàn này bị phát hiện nhiễm khuẩn độc thịt Clostridium Botulinum gây hoang mang cho hàng triệu phụ huynh có con đang dùng sữa trên thế giới.

Tin bài liên quan:

Sẽ tiêu hủy sữa Similac bị nghi nhiễm vi khuẩnThêm bê bối sữa New Zealand nhiễm nitrateAbbott đã thu hồi 3.800 thùng sữa SimilacNhiều sản phẩm sữa hộp nhiễm khuẩn ở VN chưa thu hồiBê bối sữa nhiễm khuẩn, lãnh đạo Fonterra từ chứcAbbott thu hồi thêm sữa Similac GainPlus Eye-Q 1,7kgFonterra xác nhận không bán whey protein cho VinamilkHoàn tất việc thu hồi sữa nghi bị nhiễm khuẩn

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên