19/08/2013 03:55 GMT+7

Ngân hàng Mỹ bị điều tra vì tuyển "cậu ấm" Trung Quốc

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Theo Reuters, chính quyền Mỹ đã mở cuộc điều tra về việc Tập đoàn ngân hàng JPMorgan Chase tuyển dụng các cậu ấm cô chiêu của các quan chức Trung Quốc để lấy được các hợp đồng béo bở tại đây, dù đến nay những người này không còn làm việc cho ngân hàng nữa.

Tờ New York Times hôm 17-8 dẫn một báo cáo bí mật của đội chống hối lộ thuộc Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) cho biết JPMorgan Chase đã tuyển dụng Đường Hiểu Ninh - con trai của ông Đường Song Ninh, người hiện là chủ tịch Tập đoàn tài chính quốc doanh China Everbright Group và cô Trương Hi Hi - con gái của Trương Thự Quang, quan chức ngành đường sắt (người sau đó bị cách chức do liên quan đến một vụ án tham nhũng) - nhằm tạo lợi thế trong việc làm ăn tại đây.

Theo cáo buộc trên, JPMorgan Chase đã nhận được nhiều gói hợp đồng từ China Everbright Group, trong đó có việc tư vấn cho một công ty con của tập đoàn này tiến hành cổ phần hóa. Ngoài ra, việc tuyển dụng cô Trương Hi Hi cũng giúp JPMorgan Chase giành được hợp đồng tư vấn tài chính với một công ty ngành đường sắt Trung Quốc.

Trong vòng ba tuần gần đây, JPMorgan Chase liên tục gặp hạn với các án phạt tiền hàng trăm triệu USD do những kiểu kinh doanh trái pháp luật tại Mỹ.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên