19/08/2013 03:40 GMT+7

Tình tiết mới về cái chết bí ẩn của Công nương Diana

DIỆU AN
DIỆU AN

TT - Trong số những cái chết của người nổi tiếng, trường hợp công nương Diana có lẽ làm tốn nhiều giấy mực nhất.

Ngày 17-8, Đài Sky News cho biết cảnh sát Anh thông báo sẽ nghiên cứu kỹ về thông tin mới liên quan cái chết của công nương Diana trong vụ tai nạn xe hơi năm 1997 ở Pháp.

Thông tin mới này liên quan giả thuyết công nương có thể bị một người của quân đội Anh ám sát.

PBTG1lws.jpgPhóng to
Công nương Diana, ảnh chụp tháng 12-1985 - Ảnh: Reuters

Cơ quan thông tấn Anh Press Association (PA) dẫn một nguồn tin quân sự nói cha mẹ vợ của một cựu sĩ quan Anh cung cấp giả thuyết trên dựa vào thông tin ông đã nói đến trong quá khứ. PA và Đài Sky News cho biết quân cảnh Anh đã chuyển thông tin này cho Sở Cảnh sát thủ đô (Scotland Yard) điều tra.

Tuy nhiên bản thông cáo chính thức của Scotland Yard sau đó lại khẳng định đây không phải là một cuộc tái điều tra và cũng không nằm trong chiến dịch Paget vốn điều tra rất nhiều giả thuyết xung quanh vụ tai nạn trong khoảng từ 2004-2006

Trong một thông cáo, cảnh sát Anh nói rõ chỉ xem xét kỹ các thông tin vừa nhận được và đang kiểm chứng “độ xác tín” của thông tin này. Cảnh sát khẳng định: “Đây không phải là việc mở lại điều tra”.

Sky News cho biết giả thuyết mới về nguyên nhân cái chết của công nương Diana có đề cập đến lực lượng đặc nhiệm SAS và quyển nhật ký của bà.

Trong khi đó, Scotland Yard nói họ chưa sẵn sàng để thảo luận sâu hơn vấn đề này.

AFP dẫn lời người phát ngôn Hoàng gia Anh cho biết sẽ không có bất kỳ bình luận nào của hai hoàng tử William và Harry cũng như từ văn phòng Clarence House của thái tử Charles về giả thuyết trên.

Trong khi đó người phát ngôn của gia đình Al - Fayed (có con trai thiệt mạng cùng trong tai nạn) nói ông không có bình luận gì nhưng rất quan tâm đến kết quả, đồng thời cho biết ông tin tưởng cảnh sát Anh sẽ kiên quyết điều tra vụ việc này.

Trong thời gian qua đã có nhiều lời đồn về âm mưu ám sát công nương, nhưng các điều tra sau đó đều cho thấy đó là những lời đồn vô căn cứ.

DIỆU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên