17/08/2013 09:51 GMT+7

Hàng ngàn người Hi Lạp phẫn nộ sau cái chết 1 sinh viên

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Ngày 16-8, hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình sau cái chết thương tâm của nam sinh viên 19 tuổi khi anh này nhảy xe buýt chỉ vì không có tiền trả vé xe 1,6 USD!

TeBFgluQ.jpgPhóng to
Những thanh niên trẻ xuống đường biểu tình và đụng độ với cảnh sát ở Athens hôm 16-8 - Ảnh: AFP

Theo AFP, chàng sinh viên Thanassis Kanouatis đã trở thành một biểu tượng đại diện cho cộng đồng dân cư Hi Lạp, nơi mà cái nghèo và nạn thất nghiệp vẫn đang đẩy họ vào bước đường cùng. Theo lời một số nhân chứng, chàng sinh viên trẻ đã gây lộn và đánh nhau với tài xế xe buýt khi đi ngang một quận ở Athens sau khi tài xế dọa bắt Kanouatis đóng phạt vì không mua vé.

Reuters cho biết gia đình nạn nhân nghi ngờ Kanouatis đã bị đẩy xuống xe và chết ngay lập tức do phần đầu bị va chạm mạnh. Tuy nhiên, phía công ty chuyên về xe công cộng quốc gia giải thích rằng Kanouatis đã sử dụng hệ thống dừng xe khẩn cấp để nhảy xuống vì sợ nộp phạt.

Truyền thông Hi Lạp và các blogger tố cáo tiền thưởng của những người soát vé, theo đó những người này sẽ được hưởng phân nửa số tiền phạt nếu làm tốt nhiệm vụ kiểm tra vé xe.

Bắt đầu từ năm 2013, các công ty đã tăng cường kiểm soát vé nhằm làm giảm nợ công và tăng doanh thu thuế. Điều này khiến một số thành viên thuộc Đảng đối lập Syriza phẫn nộ và yêu cầu chính quyền Hi Lạp miễn phí cho những người thất nghiệp, người hưu trí có lương hưu thấp và sinh viên khi sử dụng xe công cộng.

Đối mặt với làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ của người dân, chính quyền Hi Lạp hứa sẽ mở cuộc điều tra minh bạch về vụ việc.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên