11/08/2013 21:46 GMT+7

Bồi thường 10.000 USD cho mỗi hành khách sống sót

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Hãng hàng không Asiana Airlines thông báo sẽ bồi thường một khoản tiền ban đầu là 10.000 USD cho mỗi hành khách sống sót trên chuyến bay bị tai nạn ở San Francisco hồi tháng trước khiến 3 người thiệt mạng.

Hành khách Asiana Airlines kiện Boeing đòi hàng triệu USD Asiana Airlines dọa kiện đài truyền hình MỹThêm nạn nhân thiệt mạng vụ rơi máy bay AsianaPhi công Asiana lóa mắt vì ánh sáng lạ

g9alKzXD.jpgPhóng to

Chiếc máy bay bị tai nạn của Asiana Airlines tại sân bay quốc tế San Francisco - Ảnh: Getty Images/AFP

Hãng hàng không Hàn Quốc trước đó đã chi tiền thuốc men và chữa trị cho những hành khách bị thương.

“Đây là khoản tiền bồi thường ban đầu của chúng tôi đối với tất cả hành khách sống sót trên chuyến bay, bất kể họ có bị thương hay không”, nữ phát ngôn viên của Asiana cho biết ngày 11-8, đồng thời nói thêm số tiền này sẽ được trừ vào tổng số tiền bồi thường cuối cùng.

Tuy nhiên, đối với những người không hề hấn gì, dù sau này số tiền bồi thường cuối cùng có thấp hơn 10.000 USD thì họ vẫn sẽ được giữ phần còn lại của số tiền này.

Quyết định bồi thường này sẽ không ảnh hưởng đến các vụ kiện đang hoặc sẽ diễn ra của các hành khách đối với Asiana, theo thông báo.

Hiện hãng hàng không lớn thứ hai Hàn Quốc đang phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lí sau vụ tai nạn hồi ngày 6 -7 khiến 3 người chết và khoảng 180 người bị thương.

Hiện một nhóm gồm 83 hành khách trên chiếc máy bay đâm đơn kiện Boeing đòi bồi thường hàng triệu USD và cảnh báo có thể sẽ tiếp tục kiện Asiana.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được nhà chức trách đưa ra kết luận cuối cùng.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên