06/08/2013 13:48 GMT+7

Giao thông Bangkok tắc nghẽn vì biểu tình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Giao thông tại khu vực quanh tòa nhà Quốc hội và tòa nhà Chính phủ Thái Lan bị tắc nghẽn trầm trọng trong hôm qua và sáng nay 6-8 do chính quyền đóng cửa các con đường ở khu vực này để chống biểu tình.

8Neyy4BZ.jpgPhóng to
Cảnh sát Thái Lan triển khai lực lượng dày đặc bên ngoài tòa nhà Quốc hội - Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, người phát ngôn Trung tâm Gìn giữ hòa bình của chính quyền Thái Lan cho biết cảnh sát giao thông đã đóng cửa năm con đường dẫn tới tòa nhà chính phủ và tòa nhà quốc hội. Tổng cộng 12 con đường sẽ bị đóng cửa trong những ngày tới.

Sáng nay ước tính có 4.000 cảnh sát canh gác bên ngoài tòa nhà chính phủ, tòa nhà quốc hội, văn phòng thủ tướng… Nhà chức trách sẽ áp dụng luật an ninh đặc biệt cho tới ngày 10-8 để đối phó với các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Tài xế taxi và xe buýt buộc phải chọn các con đường vòng. Một số người dân khác than thở phải mất đến ba giờ để đi đến sở làm do tình trạng tắc nghẽn quá nghiêm trọng. “Tôi rất bực bội vì đến làm muộn. Ngày mai chắc chắn tôi phải dậy sớm trước vài giờ để đi làm” - cô Waraporn Kamlunglerd ở khu Thon Buri bức xúc.

Tuy nhiên, đại diện cảnh sát khẳng định nhà chức trách buộc phải đảm bảo an ninh cho các nghị sĩ quốc hội và an toàn chung của thành phố.

Từ hôm 4-8 đến nay đã có hàng nghìn người Thái Lan đổ ra đường phố biểu tình chống lại việc chính quyền và quốc hội xem xét dự luật ân xá cho những người biểu tình bị bắt giữ vì các hành vi chính trị kể từ khi quân đội lật đổ cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra hồi năm 2006 cho đến tháng 5-2012.

Vì dự luật này do một nghị sĩ thuộc Đảng Pheu Thai của nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra đệ trình, nhiều người Thái lo ngại nó sẽ tạo cơ hội cho chính phủ xóa bỏ mọi cáo trạng đối với ông Thaksin và cho phép ông về nước.

Theo báo Wall Street Journal, nhà lãnh đạo cuộc biểu tình Taikorn Polsuwan tuyên bố sẽ có hàng nghìn người đến biểu tình trước cửa quốc hội khi các nghị sĩ thảo luận dự luật này trong ngày mai 7-8.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên