05/08/2013 09:30 GMT+7

Sắp trục xuất lao động nhập cư lậu ở Matxcơva

DIỆU AN
DIỆU AN

TT - Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 3-8 cho biết khoảng 500 trong số 1.400 lao động bất hợp pháp bị bắt trong một cuộc bố ráp các xưởng may “đen” mới đây đã được chuyển tới một khu trại tạm ở quận Golyanovo, ngoại ô Matxcơva.

Đây là những người đã được xem xét giấy tờ và sẽ bị trục xuất do vi phạm luật nhập cư. Theo cảnh sát Nga, khu trại này có 200 lều với sức chứa lên đến 900 người.

f2VVPpBk.jpgPhóng to
Những người Việt trong khu trại tạm ở quận Golyanovo, thủ đô Matxcơva - Ảnh: AFP

Trong một cuộc bố ráp các xưởng may “đen” ở đông bắc Matxcơva ngày 31-7, cảnh sát phát hiện 1.400 lao động nhập cư sống chui rúc trong điều kiện vệ sinh tồi tệ, trong đó có 1.200 lao động người Việt. Ngay lập tức, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã lập tổ công tác do lãnh đạo Đại sứ quán trực tiếp chỉ đạo cùng các đại diện ban, ngành của Đại sứ quán để giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho người Việt Nam.

Theo AFP, trong số những lao động bị tạm giữ có phụ nữ mang thai và trẻ em chưa cai sữa. Thậm chí cảnh sát còn phát hiện một phụ nữ bị đâm đang trong tình trạng nguy kịch mà không được săn sóc y tế phù hợp. Cũng theo AFP, những công nhân nhập lậu này được thuê sản xuất những sản phẩm may mặc nhái các thương hiệu nổi tiếng.

Giới chức Nga cho biết tám nghi can đến từ Iraq, Syria, Việt Nam và Azerbaijan được cho là có vai trò tổ chức nhập cư trái phép cho những lao động bị bắt đã bị khởi tố hình sự.

Giám đốc Cục Di trú Liên bang Nga Konstantin Romodanovsky khẳng định với RIA Novosti trong một cuộc phỏng vấn cuối tháng 7 rằng khoảng 3 triệu trong số 11,3 triệu người nước ngoài nhập cư vào nước Nga trong năm 2007 là lao động bất hợp pháp.

DIỆU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên