28/07/2013 08:38 GMT+7

Tên lửa Syria bắn chết hàng chục trẻ em

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ít nhất 29 người, phần lớn là trẻ em, đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng tên lửa của quân đội Syria vào quân nổi dậy ở thành phố Aleppo trong ngày 27-7.

tt9CA3Rj.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tấn công bằng tên lửa của quân đội Syria - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP ngày 27-7, Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) khẳng định trong số 29 người chết có ít nhất 19 trẻ em. Khu Bab Nairab ở Aleppo đã bị một quả tên lửa đất đối đất bắn phá.

Quân nổi dậy Syria khẳng định số người chết có thể gia tăng khi các đội cứu hộ đến hiện trường. SOHR cho biết quân đội chính phủ muốn tấn công căn cứ của quân nổi dậy ở khu Bab Nairab. Tuy nhiên quả tên lửa không bắn trúng mục tiêu.

“Cả gia đình tôi bị giết rồi” - một cậu bé khóc nức nở tại nơi tàn tích của ngôi nhà mình trong một đoạn video do SOHR công bố.

Trong khi đó, tại chiến trường ở miền trung Syria, lực lượng chính phủ với sự hỗ trợ của tổ chức Hezbollah ở Libăng đã bắt đầu kiểm soát thành phố Homs sau các vụ đọ súng dữ dội với quân nổi dậy.

Đến nay, cuộc nội chiến Syria đã giết chết hơn 100.000 người và khiến hàng triệu người phải bỏ nhà di tản. Ở New York (Mỹ), một người phát ngôn Liên Hiệp Quốc tuyên bố Tổng thư ký Ban Ki Moon đang xem xét thỏa thuận với Syria về việc điều tra các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở nước này.

Ngày mai 29-7 ông Ban sẽ gặp hai chuyên gia điều tra vũ khí LHQ đã đến Syria thảo luận với chính quyền Damascus.

Cùng ngày 27-7, truyền thông nhà nước Syria SANA đã cáo buộc quân nổi dậy sát hại 123 người, phần lớn là dân thường, trong cuộc tấn công giành thị trấn Khan al-Assad ở miền Bắc suốt tuần qua.

Các buộc trên được đưa ra một ngày sau khi nhóm quân nổi dậy tự xưng là "Những người ủng hộ nhà nước Caliphate Hồi giáo" đã đăng tải trên Youtube một đoạn video cho thấy hàng chục thi thể thanh niên bị chất đống dưới bức tường, đồng thời tuyên bố những nạn nhân này là dân quân ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên