27/07/2013 08:48 GMT+7

Người Ai Cập lại đụng độ dữ dội

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 26-7, hai phe ủng hộ và phản đối tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohamed Morsi lại đụng độ dữ dội.

Ai Cập: bắt giữ tổng thống bị lật đổ để thẩm vấn Bạo lực lại nổ ra ở Ai Cập, 13 người chết

jUughnX7.jpgPhóng to

Phe phản đối cựu tổng thống Moris - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, cuộc đụng độ mới đây diễn ra tại thành phố Alexandria bất chấp việc nhà chức trách đã triển khai lực lượng cảnh sát và quân đội dày đặc để bảo vệ an ninh. Hai bên ném gạch đá, đánh đấm nhau dữ dội. Ít nhất năm người thiệt mạng và 72 người khác bị thương.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, đụng độ cũng diễn ra ở thủ đô Cairo khiến ít nhất 10 người bị thương. Dù vậy, đa số các cuộc biểu tình quy mô lớn hôm qua diễn ra hòa bình. Hàng chục nghìn người ủng hộ ông Morsi đã tập trung tại một quảng trường ở phía bắc Cairo.

Ngược lại, hàng chục nghìn người phản đối ông Morsi tập trung ở quảng trường Tahrir tại trung tâm thủ đô để ủng hộ lời kêu gọi của tư lệnh quân đội Abdel Fattah al-Sisi là “vùng dậy để ủng hộ chiến dịch an ninh chống khủng bố”. Một người phát ngôn của Tổng thống tạm quyền Adly Mansour tuyên bố số lượng người biểu tình ở Tahrir cho thấy người dân Ai Cập “quyết tâm chống khủng bố“.

Ngoài ra, hàng chục nghìn người ủng hộ quân đội cũng diễu hành bên ngoài dinh tổng thống, vẫy cờ Ai Cập, giương cao ảnh chân dung ông al-Sisi, người công bố quyết định lật đổ ông Morsi.

Trước đó, chính quyền Ai Cập tuyên bố đã mở cuộc điều tra ông Morsi vì tội bắt cóc và giết người. Thời hạn giam giữ là 15 ngày.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên