27/07/2013 07:27 GMT+7

Điều tra lái tàu gây tai nạn ở Tây Ban Nha

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Người lái tàu đứng lái lúc đoàn tàu cao tốc gặp nạn đã phải chịu sự giám sát của cảnh sát tại bệnh viện sau khi bị chính thức điều tra. Hôm qua, cơ quan điều tra đã thẩm vấn người lái tàu, được xác định tên Francisco Jose Garzon - 52 tuổi, như một nhân chứng lẫn nghi can.

Tàu trật đường ray ở Tây Ban Nha, 77 người chết

LhsRDvdy.jpgPhóng to
Người đàn ông bị thương (trái) được xác định là lái tàu Francisco Jose Garzon - Ảnh: Reuters

Thẩm phán ở Santiago de Compostela được chỉ định điều tra vụ tai nạn đã ra lệnh điều tra Garzon. Tuy nhiên cảnh sát cũng đang điều tra khả năng xảy ra sự cố kỹ thuật vì các thiết bị an ninh có chức năng kiểm soát tốc độ đã không giảm tốc đoàn tàu.

Công ty tàu hỏa quốc gia Renfe cho biết lái tàu bị điều tra là một tay lái kỳ cựu với hơn 10 năm kinh nghiệm. Tuy nhiên theo New York Times, Garzon là người ưa tốc độ và từng đăng ảnh chụp đồng hồ báo tốc độ tàu chạm đến 200km/giờ, tức xấp xỉ tốc độ của đoàn tàu gặp nạn ngày 24-7 làm 80 hành khách thiệt mạng. Trước đó, chủ tịch Renfe, ông Julio Gomez Pomar, khẳng định con tàu không có vấn đề kỹ thuật.

Reuters dẫn lời chính quyền địa phương cho biết trong số 95 người vẫn còn điều trị tại bệnh viện có 32 người, gồm bốn trẻ em, đang trong tình trạng nguy kịch. Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã tuyên bố ba ngày quốc tang cho các nạn nhân xấu số bị thiệt mạng.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên