25/07/2013 15:45 GMT+7

"Tôi nghe một cú nổ như trời giáng..."

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - “Tôi nghe một cú nổ như trời giáng, rất lớn và xuất hiện rất nhiều khói. Thật là một thảm họa” - bà Maria Teresa Ramos nhớ về vụ tai nạn tàu vừa xảy ra ở Santiago de Compostela, miền tây bắc Tây Ban Nha.

Tàu trật đường ray ở Tây Ban Nha, 77 người chết

n1HXljFV.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Các nhân chứng khác cũng thống nhất rằng họ nghe thấy tiếng nổ khủng khiếp gây ra bởi con tàu. Nhiều người nhanh chóng tham gia cứu hộ trong khi số khác mang chăn và nước uống đến cho những người bị thương.

“Chuyện xảy ra rất nhanh. Con tàu dường như vặn mình theo một đường cong, các toa tàu lật chồng lên nhau - hành khách Ricardo Montesco mô tả chi tiết trên đài Cadena Ser - Nhiều người bị dồn xuống dưới đáy. Chúng tôi cố thúc đáy tàu để thoát ra ngoài và rồi phát hiện con tàu đang cháy. Tôi ở toa thứ hai và lửa đã bén đến đây. Tôi thấy các xác chết”.

“Con tàu chạy rất nhanh rồi trật bánh và xoay vòng ở khúc quanh của đường ray - một hành khách khác tên Sergio Prego kể - Tôi thật may mắn vì là một trong số ít người có thể thoát ra ngoài”. Các nhân chứng thoát được ra ngoài không khỏi kinh hoàng trước cảnh đội cứu hộ đưa các thi thể khỏi các cửa sổ vỡ của con tàu.

Trong khi đó, anh Oscar Mateos cho biết bên trong toa tàu các hành khách bị ném xuống sàn, văng từ vách bên này của toa tàu sang bên kia. “Mọi người đến giúp năm phút sau đó, nhưng đó là một khoảng thời gian dài vô tận. Tôi giúp mọi người thoát ra ngoài với đôi chân gãy và nhiều vết thương”.

Trên toàn thị trấn, bạn bè và người thân của hành khách vẫn ngồi chờ thông tin. Một phụ nữ trung niên bước ra khỏi phòng thông báo, khóc ngất trong vòng tay một người bạn. Bên ngoài, một người đàn ông không giấu được nỗi nghẹn nghào khi nói chuyện trên điện thoại. “Tôi sợ là họ nằm trong số tử vong” - AFP dẫn lời một người đàn ông chờ tin của hai người bạn.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên