25/07/2013 11:02 GMT+7

Một quan chức Trung Quốc lập "kỷ lục" có 140 nhân tình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chính quyền Trung Quốc vừa tiết lộ một quan chức ở tỉnh Giang Tô đã lập một "kỷ lục" có tới 140 nhân tình, trong đó có hai người là mẹ con.

DPiEk1Uu.jpgPhóng to
Ông Xu Qiyao, người có 140 nhân tình - Ảnh: Want China Times

Theo báo Qingdao Financial Daily, “vinh dự” đáng xấu hổ này thuộc về ông Xu Qiyao, cựu giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Giang Tô. Một nhân tình của ông Xu nhờ ông ta xin việc cho cô con gái của bà vừa tốt nghiệp đại học. Sau khi xin việc cho cô gái trẻ, ông Xu đưa luôn cô này vào danh sách nhân tình của mình.

Ông Xu từng nhiều lần khoe khoang về “chiến tích” tình dục của mình khi ăn nhậu với bạn bè, thậm chí còn so sánh khả năng tình dục của các cô nhân tình, bao gồm cả bà mẹ và cô con gái kể trên.

Tuy nhiên, báo chí Trung Quốc cho biết nhiều quan chức khác không chạy theo “số lượng” như ông Xu mà tập trung vào “chất lượng”. Ví dụ ông Zhang Zonghai, cựu lãnh đạo Sở Văn hóa Trùng Khánh, luôn đặt ra ba tiêu chuẩn cho các cô nhân tình: tốt nghiệp đại học, còn độc thân, phải xinh đẹp.

Giáo sư luật hôn nhân Trung Quốc Wu Changchen cho biết khoảng 95% quan chức bị điều tra vì tội tham nhũng ở nước này đều có nhân tình. Ông Zhang Erjiang, cựu bí thư Thành ủy Thiên Môn ở tỉnh Hồ Bắc, từng có quan hệ tình dục với 107 phụ nữ từ năm 1989-2001.

Li Qingpu, cựu quan chức phụ trách ngành may mặc ở Hải Nam, ghi chép lại các chiến tích tình dục của mình trong bốn hộc tủ, bao gồm 95 nhật ký mô tả lại các mối quan hệ. Trong các hộc tủ này còn chứa những sợi tóc của các nhân tình của ông ta. Có tổng cộng 236 sợi tóc trong bốn hộc tủ.

Phó thị trưởng Lạc Sơn Li Yushu khiến nhiều quan chức khác ghen tị sau khi khoe khoang cô tình nhân xinh đẹp là một trinh nữ 16 tuổi. Trong khi đó, phó bí thư tỉnh Tuyên Thành Yan Feng sử dụng kỹ năng quản lý để đảm bảo bảy cô tình nhân “chung sống hòa bình”.

Một số quan chức Trung Quốc cho biết việc có nhân tình không chỉ để các quan chức đáp ứng nhu cầu thể xác mà còn là sự thể hiện đẳng cấp, uy thế đối với người khác. Nếu không có hoặc có ít nhân tình thì các quan chức có thể bị người khác xem thường.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên