14/07/2013 10:16 GMT+7

7 nhân viên gìn giữ hòa bình LHQ bị giết ở Sudan

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Các tay súng tấn công một nhóm các nhân viên lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ ở phía tây Sudan, giết chết 7 nhân viên ngày 13-7, theo USA Today.

7JBOIHqk.jpgPhóng to
Một nhân viên gìn giữ hòa bình của LHQ tại Sudan. Ảnh: AFP/ Getty Images

Đây được coi là cuộc tấn công đơn lẻ đẫm máu nhất nhằm vào các lực lượng quốc tế ở Sudan.

Theo người phát ngôn của lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ Chris Cycmanick, các tay súng được trang bị hỏa lực mạnh với súng máy và súng phóng lựu đã thực hiện vụ tấn công tại địa điểm cách thị trấn Khor Abeche khoảng 25km về phía tây.

Quân tiếp viện của LHQ đã nhanh chóng được điều đến để giải cứu 17 người bị thương, trong đó có 2 nữ cố vấn cảnh sát. Ông Cycmanick từ chối tiết lộ quốc tịch của những nhân viên thương vong trong vụ tấn công này.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Kể từ khi có mặt tại Sudan làm nhiệm vụ từ năm 2008, lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ liên tục là mục tiêu của những kẻ tấn công. Trong cuộc tấn công gần đây nhất hồi tháng 4, các tay súng đã bắn chết một nhân viên gìn giữ hòa bình của Nigeria ở Đông Darfur.

Lực lượng gìn giữ hòa bình hỗn hợp của Liên minh châu Phi và LHQ (gọi tắt là UNAMID) được thành lập để bảo vệ dân thường ở Darfur và góp phần đảm bảo an ninh cho những nhân viên hỗ trợ nhân đạo, kiểm tra các thỏa thuận, thúc đẩy hòa giải chính trị và quyền con người.

Hiện có khoảng 16.500 nhân viên, quan sát viên quân sự cùng 5.000 cảnh sát quốc tế ở Sudan.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên