04/07/2013 18:01 GMT+7

Chánh án Tòa án Hiến pháp Ai Cập nhậm chức tổng thống lâm thời

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Chánh án Tòa án Hiến pháp tối cao Ai Cập Adly Mansour ngày 4-7 đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống lâm thời, một ngày sau khi cựu tổng thống Mohamed Morsi bị phía quân đội phế truất và giam giữ.

thWdwcFf.jpgPhóng to

Tổng thống lâm thời của Ai Cập Adly Mansour - Ảnh: heavy.com

"Tôi xin thề sẽ bảo vệ nền cộng hòa và tôn trọng hiến pháp và pháp luật, cũng như bảo vệ lợi ích của nhân dân”, ông Mansour tuyên thệ tại buổi lễ nhậm chức ở Tòa án Hiến pháp tối cao.

Cũng trong buổi lễ nhậm chức này, ông Mansour tiếp tục vinh danh nhân dân Ai Cập, phương tiện truyền thông, quân đội và lực lượng cảnh sát.

“Tôi xin gửi lời chào đến những người Ai Cập đã xuống đường từ ngày 30-6 để đưa tới con đường cách mạng vinh quang này”, ông Mansour đề cập đến cuộc biểu tình của hàng chục triệu người Ai Cập cách đây vài hôm.

Theo ông Mansour, các cuộc biểu tình trên toàn Ai Cập “đã chứng minh cho thế giới biết sự quyết tâm của nhân dân Ai Cập trong việc đối mặt với nghịch cảnh”.

Bên cạnh đó, vị tổng thống lâm thời 67 tuổi cũng ca ngợi các lực lượng vũ trang đã “không do dự khi đáp ứng lời kêu gọi của dân tộc và nhân dân”.

Truyền thông Ai Cập cũng được vinh danh như là một “ngọn hải đăng dũng cảm thắp sáng đường đi cho người dân và công bố các vấn đề của chế độ cũ”.

Buổi lễ tuyên thệ của ông Mansour được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia Ai Cập.

Trong khi đó, một sĩ quan cấp cao của quân đội Ai Cập cho biết cựu tổng thống bị lật đổ hiện vẫn đang bị giam giữ một cách nghiêm mật.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên