02/07/2013 16:20 GMT+7

Động đất tại Indonesia, 50 người bị thương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 2-7, một trận động đất 6,1 độ Richter làm rung chuyển khu vực tây bắc tỉnh Aceh ở Indonesia. Ít nhất 50 người đã bị thương.

1CGtydKv.jpgPhóng to
Học sinh một trường tiểu học ở Manila (Philippines) tham gia một cuộc tập huấn chống động đất - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, Cơ quan Nghiên cứu địa chất Mỹ (USGS) xác định tâm chấn của trận động đất chỉ sâu khoảng 10 km. Tại thành phố Banda Aceh, thủ phủ tỉnh Aceh, mặt đất rung chuyển trong khoảng 1 phút.

Nhiều người dân địa phương đã hoảng sợ bỏ chạy ra đường. Nguồn tin AFP cho biết một số ngôi nhà trong vùng đã sụp đổ. Một bác sĩ địa phương cho biết ít nhất 50 người bị thương. AP dẫn lời anh Benso, người dân làng Bukit Sama ở quận Central Aceh cho biết tận mắt anh chứng kiến nhiều ngôi nhà sụp đổ và mái ngói rơi xuống một số người.

“Rất nhiều người đã bị thương nhưng không thể biết rõ là bao nhiêu do động đất dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông” - anh Benso cho biết. Kênh truyền thanh địa phương El Shinta đưa tin ít nhất năm người đã được đưa vào bệnh viện.

Indonesia nằm trên “Vòng cung lửa Thái Bình Dương”, do đó động đất thường xuyên xảy ra tại quốc gia này. Năm 2004, một trận động đất cực mạnh ngoài khơi tỉnh Aceh tạo ra sóng thần, cướp đi sinh mạng của 230.000 người ở châu Á.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Động đất Indonesia