02/07/2013 08:55 GMT+7

Mỹ triển khai thêm 12 máy bay Osprey tại Nhật

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 1-7, Bộ Quốc phòng Nhật tuyên bố quân đội Mỹ sẽ triển khai thêm 12 máy bay Osprey tại Nhật từ cuối tháng 7.

tzPQ2m2E.jpgPhóng to
Máy bay Osprey của quân đội Mỹ - Ảnh: Japan Daily Press

Theo báo Japan Daily Press, 12 máy bay Osprey sẽ được đưa đến căn cứ không quân Iwakuni ở tỉnh Yamaguchi. Sau các chuyến bay thử nghiệm, số máy bay này sẽ được triển khai tại căn cứ quân sự Mỹ Futenma ở tỉnh Okinawa.

Máy bay Osprey có thể bay lên thẳng như máy bay trực thăng và cũng có thể di chuyển như máy bay phản lực. Chúng có thể chở nặng hơn máy bay trực thăng và bay quãng đường xa hơn. Dự kiến những chiếc Osprey mới sẽ thay thế máy bay trực thăng cũ của quân đội Mỹ tại Nhật.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết việc triển khai máy bay Osprey đến Nhật sẽ giúp tăng cường năng lực quân sự của Mỹ ở vùng Viễn Đông. Năm ngoái, Mỹ cũng đã triển khai 12 máy bay Osprey tại Okinawa. Đội máy bay Osprey bắt đầu luyện tập tại Nhật từ tháng 3-2013.

Khi những chiếc Osprey đầu tiên được đưa đến căn cứ Futenma ở Okinawa hồi tháng 10-2012, người dân địa phương đã biểu tình phản đối vì lo ngại vấn đề an toàn. Trước đó ở Mỹ từng xảy ra một số vụ tai nạn máy bay Osprey khi được thử nghiệm và người dân lo sợ tình trạng này sẽ lặp lại.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên