20/06/2013 07:46 GMT+7

Brazil: tổng thống lắng nghe tiếng nói từ đường phố

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tuyên bố sẽ lắng nghe tiếng nói người dân nhằm xoa dịu làn sóng biểu tình đã lan rộng ở nhiều thành phố lớn trong những ngày qua.

bU1zRRcb.jpgPhóng to
Một người dân treo biển ghi: “Chúng tôi muốn hòa bình, y tế và giáo dục” trước cửa nhà ở Rio de Janeiro hôm 18-6 - Ảnh: Reuters

Tuyên bố từ phủ tổng thống ngày 18-6 (giờ Brazil), bà Rousseff khẳng định: “Những tiếng nói này cần được lắng nghe. Chính phủ đang lắng nghe những tiếng nói của sự thay đổi. Chính phủ cam kết cho một sự thay đổi xã hội”. Bà cũng ca ngợi cuộc biểu tình gần như diễn ra hòa bình mặc dù một số nhóm nhỏ đã gây bạo động như đập phá cửa kính, đốt đồn cảnh sát và xe truyền hình...

Từ các cuộc biểu tình nhỏ phản đối tăng giá vé phương tiện công cộng, làn sóng biểu tình đã nổ ra trên khắp Brazil với khoảng 250.000 người tham gia, chủ yếu là giới trẻ, để chống lại tình trạng lãng phí cũng như những khoản tiền khổng lồ đầu tư vào việc tổ chức World Cup 2014 và Thế vận hội 2016 trong khi các dịch vụ công như y tế và giáo dục lại đang ngày càng trở nên tồi tệ.

Theo Reuters, các cuộc biểu tình nổ ra trong thời điểm quyết định đối với Tổng thống Rousseff khi mà chính phủ của bà đang chật vật kiềm chế lạm phát tăng cao và đưa nền kinh tế trở lại ổn định sau hai năm phát triển èo uột. Các cuộc thăm dò cho thấy bà Rousseff vẫn được tín nhiệm rộng rãi nhưng tỉ lệ ủng hộ đang bắt đầu giảm kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên