14/06/2013 14:25 GMT+7

Iran bị cáo buộc đe dọa nhân viên BBC

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Trong bối cảnh Iran đang tổ chức bầu cử tổng thống, Đài BBC cáo buộc Chính phủ Iran quấy rối nhân viên và gia đình của họ với "mức đe dọa chưa từng có".

Bình mới, rượu có mới?

rgyZPcN3.jpgPhóng to
Cử tri Iran cầm poster vận động bầu cử tổng thống - Ảnh: AFP

Theo BBC, Iran đã đe dọa gia đình của 15 nhân viên BBC kênh Ba Tư nhằm gây sức ép buộc họ phải ngừng làm việc cho BBC, hoặc cuộc sống tại London sẽ gặp nguy hiểm.

“Trong vài ngày qua, Bộ Tình báo Iran đã thẩm vấn gia đình của nhân viên chúng tôi tại Tehran và nhiều thành phố khác ở Iran - giám đốc các ban ngôn ngữ của BBC, bà Liliane Landor, nói - Người nhà của các nhân viên BBC bị cảnh báo sẽ đuổi việc, cắt lương hưu và cấm đi ra nước ngoài”.

“Đây cũng là lần đầu tiên cuộc sống của nhân viên BBC kênh Ba Tư sinh hoạt và làm việc tại Anh bị đe dọa" - bà Landor cho biết thêm.

Tuy nhiên, trưởng kênh BBC Ba Tư - Sadeq Saba - khẳng định kênh này sẽ vẫn hoạt động và là "nguồn tin độc lập và thay thế cho nhân dân Iran". BBC cũng tuyên bố lượng thính giả từ Iran của kênh đã tăng gấp đôi và đạt mốc 11,8 triệu.

Hôm nay 14-6 diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Iran kế nhiệm ông Mahmoud Ahmadinejad. Hơn 50,5 triệu công dân đủ tư cách cử tri tham gia bỏ phiếu chọn ra vị lãnh đạo mới từ 6 ứng viên.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên