13/06/2013 22:12 GMT+7

Tàu hỏa đâm tàu hỏa, nhiều người thương vong

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Bản tin AFP ngày 13-6 đưa tin có nhiều người chết và hàng chục người bị thương sau khi một tàu hỏa chở khách đâm vào một tàu hỏa không người ở vùng ngoại ô cách thủ đô Buenos Aires, Argentina, 30km về phía Tây.

TcYS0LXa.jpgPhóng to
Lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ đang dọn dẹp hiện trường và giải cứu các nạn nhân tại hiện trường tai nạn tàu hỏa ở thủ đô Buenos Aires ngày 13-6-2013 - Ảnh: AP

Lucas Ghi, thị trưởng thị trấn Moron gần khu vực tai nạn, xác nhận với AFP có khoảng 50 đến 60 người bị thương nhưng ông không biết chính xác bao nhiêu người đã thiệt mạng trong tai nạn tàu hỏa trên.

Tại hiện trường, các đội cứu hộ và nhân viên tình nguyện đang khẩn trương kéo các hành khách bị kẹt ra khỏi tàu hỏa. Chính quyền đã huy động trực thăng và xe cứu thương đưa nạn nhân đến bệnh viện chữa trị.

“Tôi nghe một tiếng động lớn và sau đó mọi người bắt đầu ngã xuống. Tất cả mọi người đều sốc và òa khóc”, một hành khách tên Lida, 26 tuổi, kể lại.

Theo AFP, tai nạn xảy ra trên đường ray Sarmiento gần ga Castelar khi một chiếc tàu hỏa chở khách đâm sầm vào một tàu hỏa không người đang đậu tại đó. Đài truyền hình địa phương cho biết vụ va chạm kinh hoàng này xảy ra vào khoảng 7g30 sáng (giờ địa phương).

Được biết đường ray Sarmiento kết nối các vùng ngoại ô phía tây với trung tâm thành phố Buenos Aires. Cũng trên đường ray này vào tháng 2 - 2012, một tai nạn tàu hỏa khác cướp đi sinh mạng của 51 người và khiến hơn 700 người khác bị thương.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên