13/06/2013 20:55 GMT+7

Cảnh sát chống tội phạm bắt Chánh văn phòng thủ tướng Czech

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cảnh sát thuộc đơn vị chống tội phạm Cộng hòa Czech đã bắt giữ chánh văn phòng thủ tướng và nhiều nhân vật khác trong cuộc bố ráp một số văn phòng chính phủ.

CQj9OWGz.jpgPhóng to
Nhiều trợ lý thân cận của Thủ tướng Petr Necas bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, kế hoạch bắt giữ được tiến hành từ đêm 12-6 và tiếp tục trong ngày 13-6 (giờ địa phương). Quốc hội đã can thiệp và yêu cầu được giải trình về chiến dịch này.

Người phát ngôn của đơn vị chống tội phạm thuộc cảnh sát xác nhận các vụ bắt giữ. Bà cho biết cảnh sát đã đến trụ sở Bộ Quốc phòng, các nhân viên điều tra thu giữ nhiều tài liệu từ tòa thị chính thành phố Prague. Báo chí đưa tin thêm rằng cảnh sát còn khám xét văn phòng của hai doanh nhân có nhiều mối liên hệ với các chính trị gia.

Theo Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Jan Kubice đã thông báo trước quốc hội rằng Thủ tướng Petr Necas cũng bị cảnh sát “hỏi thăm”. Ông không cho biết nguyên nhân cụ thể, chỉ nói rằng sự hiện diện của cảnh sát “liên quan đến một thủ tục trong quá trình tố tụng hình sự”.

Truyền hình Czech và nhật báo Mlada fronta Dnes lớn nhất Czech đưa tin chánh văn phòng thủ tướng - bà Jana Nagyova - là một trong số những người bị bắt.

Việc các trợ lý thân cận bị bắt có thể là đòn giáng mạnh với Thủ tướng Necas. Kể từ khi ông Necas được bầu vào chức vụ này hồi năm 2010, chính phủ trung hữu của ông nhiều lần đứng trước nguy cơ giải tán. Tuy nhiên, ông được dư luận hoan nghênh vì tạo điều kiện cho các công tố viên tiến hành điều tra tham nhũng.

Tổng thống Milos Zeman dự kiến sẽ có cuộc họp vào ngày mai 14-6 với Thủ tướng Necas, giám đốc cảnh sát quốc gia và chủ tịch đảng đối lập, để thảo luận về các vụ bắt giữ.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên