20/05/2013 14:11 GMT+7

Tổng thống Mỹ Obama bảo vệ các chính sách của Nhà Trắng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 19-5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu mô tả các chính sách trong nhiệm kỳ hai của ông. Đây được xem là một nỗ lực nhằm gạt bỏ hàng loạt vụ rắc rối trong thời gian qua của Nhà Trắng.

v5HbUSej.jpgPhóng to

Ông Obama khẳng định sẽ không để các vụ xìcăngđan gây xao nhãng - Ảnh: Reuters

Theo báo Washington Post, phát biểu tại Trường ĐH Morehouse ở thành phố Atlanta, ông Obama tuyên bố: “Nhiệm vụ của tôi là thực hiện các chính sách để tạo ra cơ hội cho tất cả mọi người, tăng cường sức mạnh của tầng lớp trung lưu và người nghèo”.

Ông nhấn mạnh các chính sách của Nhà Trắng sẽ tạo thêm công ăn việc làm, xóa nghèo, bảo vệ trẻ em Mỹ trước các nguy cơ bạo lực. Ông cho biết trong nhiệm kỳ hai, ông quyết tâm xử lý các vấn đề xã hội khó khăn nhất để người dân mọi tầng lớp đều có cơ hội bình đẳng.

Ngày 23-5, ông Obama cũng sẽ có bài phát biểu về các chính sách chống khủng bố của Nhà Trắng trong nhiệm kỳ hai của ông. Phát biểu của ông Obama được đưa ra trong thời điểm Nhà Trắng đang đối mặt với hàng loạt xìcăngđan.

Đảng Cộng hòa đang chỉ trích dữ dội chính quyền Washington vì vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở Libya hồi tháng 9-2012 khiến đại sứ Mỹ tại Libya thiệt mạng. Mới đây nhất, dư luận Mỹ ồn ào vì vụ Sở Thuế vụ (IRS) bí mật điều tra nguồn tài chính của các nhóm bảo thủ thân Đảng Cộng hòa và vụ Bộ Tư pháp Mỹ nghe lén các cuộc điện thoại của phóng viên Hãng tin AP.

Ông Obama khẳng định sẽ không để các vụ xìcăngđan khiến mình bị xao nhãng nhiệm vụ điều hành đất nước. Theo khảo sát của CNN/ORC International, hiện vẫn có 53% người dân Mỹ tán thành các chính sách của ông Obama, cao hơn mức 51% của hồi tháng tư. Tỉ lệ phản đối là 45%.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nha Trang Libya Obama