13/05/2013 08:54 GMT+7

Người phát ngôn bê bối, Văn phòng tổng thống Hàn Quốc xin lỗi

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng nay 13-5, Văn phòng tổng thống Hàn Quốc đã lên tiếng xin lỗi người dân vì vụ người phát ngôn của Tổng thống Park Geun Hye bị sa thải vì quấy rối tình dục một cô gái trẻ ở Mỹ.

Hàn Quốc: người phát ngôn phủ nhận cáo buộc quấy rối tình dụcNgười phát ngôn mất chức vì quấy rối tình dụcTổng thống Hàn Quốc sa thải người phát ngôn

uCjnDolm.jpgPhóng to
Ông Yoon Chang Jung khi còn đương chức - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Yonhap, trong cuộc họp báo sáng nay Chánh văn phòng tổng thống Huh Tae Yeol tuyên bố: “Chúng tôi chân thành xin lỗi mọi người dân Hàn Quốc, nạn nhân vụ việc, gia đình cô ấy và người Hàn Quốc sống ở nước ngoài vì vụ việc trên. Đây là một hành vi đáng xấu hổ và không thể chấp nhận được”.

Ông Yoon Chang Jung, người phát ngôn của bà Park, đã bị sa thải hồi tuần trước trong chuyến đi của bà Park đến Mỹ vì tội quấy rối tình dục một nữ sinh người Mỹ gốc Hàn. Ông trở về Hàn Quốc hôm thứ tư tuần trước trong khi phái đoàn của bà Park đến Los Angeles.

Ông Huh cho biết ông Lee Nam Ki, người phát ngôn số một của bà Park và là cấp trên của ông Yoon, cũng đã đề nghị từ chức để nhận trách nhiệm về vụ xìcăngđan này. Tuy nhiên, hiện chưa rõ bà Park đã chấp nhận lá đơn từ chức này chưa.

Trước đó ông Yoon cũng mở cuộc họp báo và phủ nhận mọi cáo buộc. Ông khẳng định chỉ chạm nhẹ vào eo cô sinh viên khi ngồi uống nước cùng cô trong một quán bar chứ không hề có ý đồ xâm phạm tình dục.

Mới đây, truyền thông CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng chế giễu vụ việc. Báo Rodong Sinmun khẳng định vụ xìcăngđan này cho thấy chuyến thăm Mỹ của bà Park là một thất bại hoàn toàn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên