09/05/2013 10:39 GMT+7

Lại cháy xưởng may tại Bangladesh

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy may ở khu vực Mirpur, thủ đô Dhaka, Bangladesh vào hôm qua 8-5.

iGyQEitb.jpgPhóng to
Số nạn nhân trong vụ sập tòa nhà trung tâm Rana Plaza tại Dhaka đã lên tới 823 người - Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ CNN, trong số những người thiệt mạng có một cảnh sát và người chủ nhà máy. Hai nạn nhân trên đã có mặt tại hiện trường vào nửa đêm khi ngọn lửa bùng phát từ tầng 3 tòa nhà cao 11 tầng của nhà máy may. Ở thời điểm này hầu hết công nhân đã tan ca và đi về nhà.

Hãng Reuters cho hay nhà máy trên vốn thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Tung Hai Group - nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn tại Bangladesh.

“Hiện không rõ sự cố trên xảy ra thế nào nhưng chúng tôi đang cố gắng tìm ra nguyên nhân”, Mohammad Atiqul Islam, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu hàng may mặc tại Bangladesh, nói với Hãng Reuters.

Tin tức về đám cháy trên đến chỉ sau 2 tuần kể từ vụ sập tòa nhà trung tâm Rana Plaza - nơi là trụ sở làm việc của 5 xưởng may mặc - tại Dhaka. Ngày hôm qua 8-5, phía quân đội Bangladesh xác nhận số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa này đã lên tới 823 người.

Trong cùng ngày, Chính phủ Bangladesh cũng đã đóng cửa 18 nhà máy may mặc vì lý do an toàn.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên