08/05/2013 09:13 GMT+7

Syria tuyên bố sẽ đáp trả Israel

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Syria tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ cuộc không kích của Israel vào cuối tuần qua giữa lúc cộng đồng quốc tế đang lo ngại trước nguy cơ xung đột lan rộng khắp Trung Đông, theo AFP.

PaZCFiKP.jpgPhóng to
Cảnh tàn phá một nông trại gần Damascus sau cuộc không kích của Israel ngày 5-5 - Ảnh: Reuters

“Syria sẽ trả đũa cuộc không kích của Israel và sẽ chọn thời điểm để tấn công. Không phải là ngay bây giờ bởi Israel hiện đang đề cao cảnh giác. Chúng tôi sẽ đợi nhưng chúng tôi sẽ đáp trả” - một quan chức Syria tuyên bố.

Cuộc không kích rạng sáng 5-5 vào cơ sở quân sự tại Jamraya gần Damascus làm ít nhất 42 binh lính Syria thiệt mạng, hơn 100 người mất tích và là cuộc không kích thứ hai vào Syria trong vòng 48 giờ của Israel. Cuộc không kích trước đó ngày 3-5 nhắm vào cơ sở lưu giữ vũ khí tại sân bay Damascus.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon tuyên bố chống lại bất kỳ sự leo thang xung đột nào tại Syria khi cuộc nội chiến tại nước này đã cướp đi sinh mạng của hơn 70.000 người trong hơn hai năm qua. Liên minh châu Âu cũng bày tỏ quan ngại trước “nguy cơ lôi kéo khu vực vào một cuộc xung đột lan rộng”. Tổng thống Nga Putin đã điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để bày tỏ quan ngại về cuộc không kích của Israel.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên