06/05/2013 17:52 GMT+7

15 binh sĩ Syria thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Đài quan sát nhân quyền Syria ngày 6-5 thông báo ít nhất 15 binh sĩ Syria đã thiệt mạng vào cuối tuần trước trong các cuộc không kích của Israel.

SDGVPIjg.jpgPhóng to
Các cột lửa bốc lên cao sau cuộc không kích của Israel vào Syria rạng sáng 5-5 - Ảnh: ABC

Trong khi đó vẫn còn hàng chục binh sĩ khác đang mất tích.

“Ít nhất 15 binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau các cuộc không kích gần thủ đô Damascus của Israel vào rạng sáng 5-5” - quan sát viên Rami Abdel Rahman của Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết.

“Thường có khoảng 150 binh sĩ đóng tại ba mục tiêu bị Israel không kích hồi cuối tuần rồi, nhưng hiện vẫn chưa rõ có phải tất cả đều đóng quân vào lúc bị tấn công hay không”, ông Rahman cho biết.

Trước đó, Israel đã nhắm mục tiêu tấn công vào 3 địa điểm quân sự gần thủ đô Damascus, bao gồm một cơ sở quân sự, một kho vũ khí và căn cứ của một đơn vị phòng không.

Chính phủ Syria không đưa ra tuyên bố chính thức nào sau các cuộc tấn công, tuy nhiên trong một bức thư gửi đến Liên Hiệp Quốc, Bộ Ngoại giao nước này đã chỉ trích Israel “xâm lược gây ra thương vong và tàn phá nghiêm trọng".

Các nguồn tin Israel cho biết các cuộc không kích này nhằm phá hủy các loại vũ khí được Iran chuyển cho tổ chức Hezbollah ở Libăng thông qua Syria.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên