05/05/2013 14:21 GMT+7

Sĩ quan Nhật phụ trách vùng biển Senkaku chết bất ngờ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ông Kurosawa là sĩ quan quân sự cấp cao phụ trách vùng biển quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư vừa thiệt mạng sau vụ tai nạn giao thông ở Tokyo lúc 1g55 ngày 3-5.

7aprHC6V.jpgPhóng to

Sĩ quan Akira Kurosawa, người phụ trách vùng biển quanh quần đảo Senkaku - Ảnh: Chinanews

Sau khi tin ông Kurosawa qua đời được công bố, trên mạng Internet xuất hiện hàng loạt lời đồn đoán rằng có thể ông đã bị ám sát vì vai trò liên quan đến quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Tuy nhiên, theo báo Nhật Asahi, chỉ huy Akira Kurosawa, 50 tuổi, bị một chiếc xe máy tông khi đang trên đường trở về nhà từ trụ sở Bộ Quốc phòng Nhật. Sở Cảnh sát Tokyo (TPD) cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 1g55 sáng 3-5.

Ông Kurosawa bị thương nặng ở đầu và đã chết ngay tại hiện trường. TPD cho biết người gây tai nạn là một công dân Nhật 45 tuổi, sống tại Tokyo. Tại đồn cảnh sát, ông này khai không hề nhớ hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Hiện người này đang bị cảnh sát điều tra.

Truyền thông Nhật cho biết ông Kurosawa là sĩ quan quân sự cấp cao, chịu trách nhiệm quản lý vùng biển quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư do Nhật kiểm soát và bị Trung Quốc đòi chủ quyền.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên