28/04/2013 08:32 GMT+7

Máy bay NATO rơi ở Afghanistan, 4 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 27-4, một chiếc máy bay của NATO đã rơi ở Afghanistan khiến bốn binh sĩ thiệt mạng. Chưa rõ nguyên nhân vụ rơi máy bay.

naeuujgo.jpgPhóng to
Một binh sĩ Mỹ điều tra hiện trường vụ rơi máy bay trực thăng ở Afghanistan hôm 9-4 - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, chiếc máy bay rơi xuống quận Shahjoi thuộc tỉnh Zabul miền nam Afghanistan. Hiện NATO đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên thông tin ban đầu cho biết có khả năng máy bay rơi do thời tiết xấu bởi ở thời điểm đó, tình báo NATO không phát hiện quân Taliban ở khu vực này.

Taliban cũng chưa lên tiếng nhận trách nhiệm vụ rơi máy bay. Trước đó, Taliban tuyên bố mở chiến dịch “Tổng tấn công mùa xuân”. Lực lượng này nhấn mạnh sẽ tấn công các mục tiêu của liên quân Mỹ - NATO trên khắp Afghanistan. Taliban cho biết sẽ nhắm vào các mục tiêu như căn cứ không quân, tòa nhà chính phủ bằng lực lượng đánh bom liều chết và “các chiến thuật quân sự đặc biệt”.

Phần lớn binh sĩ liên quân Mỹ - NATO hoạt động ở miền nam Afghanistan là người Mỹ. Tuy nhiên đến nay NATO vẫn chưa công bố tên tuổi các binh sĩ thiệt mạng do vụ rơi máy bay.

Trong thời gian gần đây, các vụ rơi máy bay liên tục xảy ra ở Afghanistan. Hồi đầu tháng, hai binh sĩ Mỹ thiệt mạng khi một chiếc máy bay trực thăng NATO rơi ở miền đông nước này.

Theo Reuters, hoạt động chiến tranh của NATO sẽ chấm dứt tại Afghanistan trong năm 2014. Tuần trước, tổ chức phi chính phủ Safety Office công bố báo cáo cho thấy các vụ tấn công của Taliban và các nhóm phiến quân khác tăng 47% trong quý 1-2013 so với cùng kỳ năm ngoái.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên