25/04/2013 11:00 GMT+7

Đệ nhất phu nhân Peru bị điều tra hành vi tiêu xài xa xỉ

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Đệ nhất phu nhân Peru Nadine Heredia, một nhân vật rất được lòng dân ở nước này và có thể là một ứng viên tổng thống tương lai, sẽ bị điều tra vì nghi ngờ xài tiền xa xỉ, theo yêu cầu của các nghị sĩ đối lập, Hãng tin AFP cho biết ngày 24-4.

MOkE4vFF.jpgPhóng to

Bà Heredia và chồng - Ảnh: thenews.com.pk

Các điều tra viên sẽ điều tra việc chi tiêu của phu nhân Tổng thống Ollanta Humala, theo lời chánh văn phòng kiểm toán ngân sách Peru Fuad Khoury. Các nghị sĩ đồng minh của cựu tổng thống Peru Alberto Fujimori đang phải ngồi tù đứng đằng sau những cáo buộc này.

Chánh văn phòng của ông Humala, Juan Jimenez, thừa nhận văn phòng kiểm toán hoàn toàn có quyền điều tra việc chi tiêu của bà Heredia, nhưng nói bà không hề làm gì sai. “Bà ấy làm việc vì đất nước. Bà ấy là một nhân vật của quần chúng và ủng hộ ngài tổng thống - Jimenez nói - Nên hãy gác sang một bên những chuyện nhỏ nhặt và để bà ấy tiếp tục cống hiến cho người dân Peru”.

Trong số những cáo buộc, nghiêm trọng nhất là việc đệ nhất phu nhân dùng chuyên cơ của tổng thống để thực hiện “các nhiệm vụ mang tính xã hội” khắp các nước Nam Mỹ. Các nghị sĩ đối lập cũng cho rằng việc bà có mặt trong những sự kiện khai trương các công trình công cộng là một động thái tranh cử trá hình cho cuộc bầu cử năm 2016.

Một cuộc thăm dò vừa công bố cuối tuần rồi cho thấy 82% người dân Peru nghĩ bà Heredia sẽ ra tranh cử tổng thống.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên