24/04/2013 15:36 GMT+7

Vụ sập nát nhà 8 tầng: số người chết đã lên đến 100 người

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo tin mới nhất từ nhà chức trách Bangladesh lúc 22g10 ngày 24-4, ít nhất 100 người chết và hàng trăm người bị thương trong vụ sập tòa nhà thương mại 8 tầng ở ngoại ô Dhaka. Số người chết có thể còn tiếp tục tăng.

Sập nát tòa nhà 8 tầng, ít nhất 25 người chết thảm khốc

ERWR8OJi.jpgPhóng to
Các quan chức nói số người chết có thể còn tăng lên - Ảnh: AFP

"Số người chết hiện đã tăng lên 70", Bộ trưởng Y tế Ruhal Haque nói với các phóng viên lúc chiều, Tân Hoa Xã trích đăng. Trong khi đó các quan chức cứu hộ nói họ lo ngại số người chết sẽ còn tăng lên đáng kể do nhiều người hiện vẫn bị kẹt dưới đống đổ nát.

Các bác sĩ cũng nói số người chết có thể sẽ còn tăng do nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

"Tôi đang ở bộ phận cắt trong xưởng may, đột nhiên chúng tôi nghe thấy một tiếng động rất lớn và rồi tòa nhà sụp đổ chỉ trong vòng vài phút", một công nhân may mặc nói với đài truyền hình Somoy. "Tôi đã dỡ bỏ gạch đá và chạy ra ngoài cùng hai công nhân khác. Nhưng ít nhất 30 công nhân khác cùng bộ phận với tôi vẫn đang mất tích", anh nói.

Hiện chưa rõ có chính xác bao nhiêu người có mặt trong tòa nhà lúc nó bị sập, nhưng nhiều nguồn tin nói bình thường có khoảng 6.000 công nhân may làm việc tại đây. Còn theo thông tin của một quan chức cứu hỏa nói với Reuters, vào lúc xảy ra vụ việc, khoảng 2.000 người có mặt trong tòa nhà.

Các quan chức nói sau khi xảy ra sự cố, hơn 600 người đã đổ xô tới các bệnh viện để tìm người thân.

Hiện tại, cùng với quân đội, lính cứu hỏa và cảnh sát, người dân địa phương đang đào bới đống gạch vụn để tìm kiếm người bị nạn. Tin cho biết hàng trăm người đã được cứu đưa ra ngoài.

Tòa nhà Rana Plaza nằm tại quận Savar là nơi đặt trụ sở của một chi nhánh ngân hàng, một xưởng may và hàng trăm cửa hiệu buôn bán.

fEYJO6iU.jpgPhóng to
Hiện trường vụ sập nhà 8 tầng sáng nay - Ảnh: Reuters
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên