16/04/2013 21:08 GMT+7

Iran động đất mạnh, cả vùng Vịnh rung rinh

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Một trận động đất mạnh xảy ra vào chiều 16-4 đã làm rung chuyển miền đông nam Iran và được cảm nhận trên khắp vùng Vịnh lẫn khu vực Nam Á.

b5SX65zl.jpgPhóng to
Trận động đất mạnh tại Iran được cảm nhận tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Trong ảnh: người dân tại New Delhi đổ xô ra khỏi các tòa cao ốc vì hoảng sợ - Ảnh: thehindubusinessline

Truyền hình quốc gia Iran cho biết ít nhất 40 người đã thiệt mạng vì động đất. Tuy nhiên, một quan chức nước này nói với Hãng tin Reuters rằng con số trên có thể lên tới hàng trăm người.

Trên trang web của mình, Trung tâm Địa chấn của Iran cho hay trận động đất mạnh 7,5 độ Richter xảy ra vào hồi 15g14 (17g44 theo giờ Việt Nam), tại địa điểm cách biên giới Pakistan và Afghanistan khoảng 80km.

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đo được cường độ trận động đất ở mức 7,8 độ Richter và xảy ra gần thành phố Khash, thuộc tỉnh Sistan Baluchistan, miền đông nam Iran.

Theo AFP, trận động đất cũng ảnh hưởng tới cả một vùng rộng lớn tại Pakistan bao gồm thủ đô Islamabad và thành phố lớn nhất Karachi. Những cơn rung chấn tại đây khiến các tòa cao ốc rung lắc mạnh và buộc người dân phải nhanh chóng sơ tán.

Giới chức Pakistan cho biết tính đến thời điểm hiện tại ít nhất 5 người Pakistan ở gần khu vực biên giới với Iran đã thiệt mạng.

Khung cảnh hoảng loạn tương tự cũng được bắt gặp tại Abu Dhabi, thuộc Vương quốc Ả Rập thống nhất cũng như ở miền bắc Ấn Độ, bao gồm cả thủ đô New Delhi.

Trận động đất trên xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter tại miền tây nam Iran, cướp đi sinh mạng của 37 người tại đây.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên