11/04/2013 18:30 GMT+7

Mục tiêu của tên lửa Triều Tiên, Guam thử nghiệm báo động khẩn cấp

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Đảo Guam (Mỹ) đã nâng mức cảnh báo và thử nghiệm hệ thống báo động khẩn cấp hôm 11-4, sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố đảo này là một trong những mục tiêu tấn công.

Chính quyền Guam đã nâng mức báo động thêm một nấc thành báo động vàng trong ba cấp độ xanh - vàng - đỏ. “Điều này phản ánh chính quyền nhận định đảo đang đối mặt với nguy cơ mức trung bình - AFP dẫn thông báo của chính quyền Guam - Cơ quan nhà nước sẽ vẫn hoạt động bình thường, trong khi một số bộ phận sẽ tham gia công tác lên kế hoạch và chuẩn bị những tình huống khẩn cấp”.

Sáng nay, Guam đã vận hành thử hệ thống báo động gồm chuông báo động lắp trên toàn bộ đảo, thông báo thử chen ngang vào chương trình truyền hình đang phát, truyền tin qua phát thanh. Chính quyền cũng phân phát các tài liệu hướng dẫn người dân cách tự bảo vệ gia đình,

Các tướng lĩnh Mỹ tại căn cứ quân sự trên Guam trấn an người dân rằng khả năng phòng vệ của Mỹ đủ mạnh để bảo vệ người dân và cơ sở quân sự Mỹ. “Dù chúng ta được bảo vệ, nhưng chúng ta vẫn phải cảnh giác” - người đứng đầu chính quyền Guam Eddie Calvo nói.

Đảo Guam cách CHDCND Triều Tiên 3.380km về hướng đông nam. Trong khi đó tên lửa tầm trung Musudan mà Bình Nhưỡng đã triển khai đến bờ biển phía đông có phạm vi hoạt động 3.000 - 4.000km. Về mặt lý thuyết, Guam hoàn toàn nằm trong phạm vi tấn công của tên lửa này nếu nó thật sự hoạt động hiệu quả.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên