04/04/2013 08:49 GMT+7

Đánh bom tự sát tại tòa án, 50 người thiệt mạng

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ngày 3-4, chín kẻ đánh bom tự sát của Taliban tấn công một tòa án nằm trong khu hành chính tỉnh Farah, gần biên giới Iran khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, bao gồm cả chín kẻ đánh bom tự sát.

5ogGuQQ3.jpgPhóng to

Một hình ảnh từ video quay cảnh tan hoang sau vụ tấn công tại tòa án tỉnh Farah ngày 3-4 - Ảnh: Reuters TV

Theo các quan chức, đây được xem là vụ tấn công có số người chết cao nhất ở Afghanistan kể từ năm 2011, khi một quả bom phá tan hoang một nhà thờ Shiite ở thủ đô Kabul, làm 80 người thiệt mạng.

Những kẻ tấn công đã cải trang thành binh sĩ Afghanistan, và tất cả chín kẻ đánh bom tự sát đã đồng loạt kích hoạt ngòi nổ khi vào trong phòng xử án, nơi đang xét xử 10 thành viên Taliban.

Theo phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Farah Abdul Rahman Zhwandai, 34 thường dân thiệt mạng trong vụ đánh bom này, số còn lại là lực lượng an ninh Afghanistan.

Bác sĩ Wakil Ahmad thuộc Bệnh viện Farah cho biết những người bị thương hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Trong tuyên bố của mình, Taliban cho biết tất cả 10 chiến binh đang bị xét xử trong tòa án đã được giải thoát.

“Chúng tôi đã đưa ra cảnh cáo đối với chính quyền Farah rằng họ không được đưa người của chúng tôi ra xét xử”, phát ngôn viên của Taliban Qari Yousuf Ahmadi tuyên bố.

Vụ tấn công một lần nữa làm tăng những mối lo ngại về khả năng bảo đảm an ninh của các lực lượng Afghanistan khi quân đội Mỹ và các nước đồng minh rút quân khỏi nước này vào năm 2014.

Tỉnh Farah hiện đang có quân đội Mỹ và Ý đồn trú. Từ năm ngoái, địa phương này đã chứng kiến nhiều vụ tấn công nhằm vào các quan chức chính phủ.

Theo ABC News

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên