31/03/2013 19:46 GMT+7

Giáo hoàng cầu nguyện cho hòa bình, trước hết ở Triều Tiên

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - “Tôi cầu nguyện cho hòa bình ở châu Á, trên hết là ở bán đảo Triều Tiên” - Đức Giáo hoàng Francis phát biểu nhân dịp lễ Phục sinh vào ngày 31-3.

evHwSVe0.jpgPhóng to
Đức giáo hoàng Francis đọc diễn văn mừng lễ Phục sinh tại Đại thánh đường Thánh Peter ở Vatican ngày 31-3 - Ảnh: AFP

Đức giáo hoàng Francis gửi đi thông điệp của mình từ bancông trung tâm Đại thánh đường Thánh Peter ở Vatican. Ông phát biểu rằng thông điệp lễ Phục sinh chính là niềm tin có thể giúp con người thay đổi cuộc sống của họ bằng cách “để những vùng đất chết trong tim đơm hoa kết trái”.

Trong lời nhắn "Urbi et Orbi" (Cho thành Roma và cho thế giới - cử chỉ ban phép lành truyền thống của giáo hoàng cho thành phố Roma và thế giới trong những dịp trọng đại) đầu tiên, Đức giáo hoàng Francis mong muốn có một chính sách ngoại giao giải quyết căng thẳng đang leo thang ở bán đảo Triều Tiên.

"Cầu nguyện cho những bất đồng được giải quyết và tinh thần hòa giải" - Đức giáo hoàng nói.

Ngài cũng kêu gọi hòa bình giữa người Israel và Palestine, chấm dứt chiến tranh ở Syria và những giải pháp chính trị giải quyết xung đột ở một số quốc gia châu Phi.

Đức giáo hoàng Francis, người xem việc bảo vệ thiên nhiên là ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của mình, cũng lên án việc khai thác tài nguyên thiên nhiên bừa bãi và thúc giục mọi người hãy là những “người bảo vệ” của đấng tạo hóa.

THEO REUTERs

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên