24/03/2013 11:25 GMT+7

Thái Lan bác tin đồn đảo chính

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Văn phòng Thủ tướng Thái Lan vừa lên tiếng bác bỏ hàng loạt tin đồn gây sốc trong tuần qua khiến thị trường chứng khoán nước này chao đảo.

a39eYtF5.jpgPhóng to

Nữ Thủ tướng Yingluck đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về những bất ổn trên thị trường chứng khoán do tin đồn - Ảnh: Reuters

Sáng nay 24-3 báo Bangkok Post dẫn lời tổng thư ký Văn phòng Thủ tướng Suranand Vejjajiva khẳng định mọi tin đồn xuất hiện trong những ngày qua đều là giả dối. Đó là tin Thủ tướng Yingluck Shinawatra sẽ từ chức, một thủ tướng mới sẽ xuất hiện, một cuộc đảo chính quân sự sắp diễn ra…

Ông Suranand cho biết các tin đồn này khiến giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Thái Lan (SET) sụt giảm tới 7,6% trong tuần qua. Ông nhấn mạnh các tin đồn này đã gây phương hại tới cả các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Bangkok Post cho biết nữ Thủ tướng Yingluck đang đi thăm New Zealand và Papua New Guinea. Tại đây bà cũng bày tỏ sự lo ngại về những bất ổn trên thị trường chứng khoán Thái Lan. Bà kêu gọi các nhà đầu tư hãy đặt niềm tin vào cổ phiếu của những công ty có nền tảng vững mạnh, thay vì chạy theo tin đồn.

Báo The Nation cho biết trước đó Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Sukumpol Suwanatat cũng bác bỏ tin đồn đảo chính. Theo khảo sát của Hãng ABAC Poll, hơn 80% trong tổng số gần 2.200 người Thái ở 17 tỉnh tin rằng các chính trị gia chính là nguyên nhân gây bất ổn trong xã hội.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên