21/03/2013 18:00 GMT+7

Bạo loạn từ chuyện 2 Phật tử cãi nhau với 1 người Hồi giáo

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Hai Phật tử cãi vã với một người Hồi giáo gây bùng phát bạo lực với 200 người tham gia.

abRqzpJF.jpgPhóng to
Người dân bang Rakhine cố gắng dập tắt những đám cháy trong vụ xung đột sắc tộc ở bang Rakhine năm 2012 - Ảnh: Reuters

Bạo động diễn ra tại thành phố Meikhtila (cách cố đô Yangon 540km về hướng bắc) vào đêm 21-3 sau một trận cãi vã giữa hai Phật tử và một chủ tiệm vàng người Hồi giáo tại thành phố này. AFP cho biết căng thẳng bùng phát thành bạo lực với sự tham gia của khoảng 200 người. Kết quả là 10 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

“Chúng tôi không thể khẳng định tình hình lúc này đã được kiểm soát. Lực lượng cảnh sát ở đây khá mỏng để quản lý tình hình” - nghị sĩ Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) tại thành phố này, ông Win Htein, nói với Reuters.

Một nhân viên cứu hỏa cho biết nhiều cửa hàng, một văn phòng chính phủ, ít nhất một điện thờ và một trường học bị đốt cháy.

Lo ngại bạo động có thể lan tràn ra những thành phố khác, chính quyền Meikhtalia đã ban bố lệnh giới nghiêm, đồng thời phong tỏa các tuyến đường dẫn đến những thành phố lớn khác.

Đại sứ Mỹ tại Myanmar, ông Derek Mitchell, bày tỏ “quan ngại sâu sắc” trước vụ xung đột này và cho biết đang theo dõi sát sao tình hình.

Ông Win Htein cho biết Meikhtila chưa từng xảy ra những vụ bạo lực như vậy trước đây. “Có thể đây là ảnh hưởng từ cuộc xung đột ở bang Rakhine hồi năm ngoái”.

Mối quan hệ giữa các tín đồ Phật giáo và người Hồi giáo thiểu số không có chiều hướng cải thiện sau lần xung đột đẫm máu hồi cuối năm 2012 tại bang Rakhine ở miền tây. Theo số liệu chính thức, hơn 110 người thiệt mạng và 120.000 người bị mất nhà trong các cuộc bạo động tại Rakhine.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên