20/03/2013 10:15 GMT+7

CHDCND Triều Tiên dọa bắn nổ tung Nhà Trắng và đồi Capitol

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - CHDCND Triều Tiên công bố đoạn video chiếu cảnh Nhà Trắng nằm trong tầm ngắm bắn của Bình Nhưỡng và đồi Capitol (trụ sở Quốc hội Mỹ) bị bắn nổ tung.

Tên lửa Triều Tiên có thể tấn công Mỹ?

IKOb09D9.jpgPhóng to
Nhà Trắng trong tầm ngắm tên lửa của CHDCND TRiều Tiên trong đoạn video - Ảnh: New York Daily News

Theo báo New York Daily News, video mang tựa đề “Bão lửa sẽ đổ xuống trụ sở của chiến tranh” vừa được đưa lên trang YouTube chính thức của chính quyền CHDCND Triều Tiên. Trong cảnh mở màn, máy bay chiến đấu và lính Mỹ xuất hiện với lời bình rằng bản chất của phương Tây là điên cuồng vì quyền lực, chuyên đi bắt nạt các nước khác.

Sau đó, quân đội CHDCND Triều Tiên xuất hiện, triển khai lực lượng và vô số tên lửa thi nhau bắn lên không trung. Tiếng nhạc hùng tráng vang lên với cảnh Nhà Trắng nằm trong tầm ngắm tên lửa và đồi Capitol ở Washington nổ tung sau một vụ tấn công bằng tên lửa hạt nhân.

“Tên lửa chiến lược của chúng tôi không có giới hạn tầm bắn” - lời bình trong video cảnh báo Mỹ. Tháng trước, Bình Nhưỡng cũng tung ra một video tương tự chiếu cảnh thành phố New York bị tấn công trong nền nhạc bài hát We are the world của vua nhạc pop Michael Jackson.

Một video khác chiếu cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama và các binh sĩ Mỹ bị thiêu cháy. CHDCND Triều Tiên cũng nhiều lần đe dọa sẽ tấn công Mỹ.

GIới chuyên gia quân sự nhận định dù tên lửa CHDCND Triều Tiên có thể tàn phá Hàn Quốc và Nhật nhưng không thể vươn tới Mỹ. Tuy nhiên vừa qua Bộ Quốc phòng Mỹ vẫn quyết định chi 1 tỉ USD để triển khai thêm 14 tên lửa đánh chặn ở Alaksa.

Theo Hãng tin Yonhap, mới đây Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye kêu gọi CHDCND Triều Tiên hãy thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên bằng các biện pháp xây dựng lòng tin.

Bà Park cho rằng Bình Nhưỡng không nên lãng phí tài nguyên đất nước vào chương trình phát triển vũ khí hạt nhân. “Người dân miền bắc đang sống trong nghèo khổ - bà Park nhấn mạnh - BÌnh Nhưỡng cần theo đuổi con đường hòa bình”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên