03/03/2013 19:29 GMT+7

Bangladesh triển khai cảnh sát chống bạo động đến Bogra

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cảnh sát Bangladesh ngày 3-3 triển khai lực lượng đến thị trấn Bogra để ổn định tình hình bạo lực.

fISzVaiF.jpgPhóng to

Cảnh sát chống bạo động tại Bangladesh - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời thanh tra cảnh sát Shamsul Haq cho biết ít nhất 10.000 người biểu tình ở thị trấn Bogra (miền bắc) vũ trang bằng gậy gộc, bom tự chế và nhiều vũ khí khác đã tấn công 5 đồn cảnh sát lúc bình minh. Họ còn châm lửa đốt nhà của một số quan chức thuộc Đảng Awami League cầm quyền.

Ít nhất 7 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong các vụ tấn công trên. Ở một số thị trấn khác như Shahjahanpur và Godagari cũng có báo cáo thương vong vì bạo động.

Bạo động bùng phát tại thủ đô Dhaka và lan rộng ra nhiều địa phương khác từ hôm 28-2. Người biểu tình phản đối việc ông Delwar Hossain Sayedee (73 tuổi) và là phó chủ tịch Đảng Hồi giáo Jamaat-e-Islami bị xử tử hình vì các tội ác chiến tranh gây ra trong cuộc chiến năm 1971 với Pakistan. Ông là người thứ ba bị tòa án chiến tranh kết án. Ông Sayedee bác bỏ cáo buộc và tuyên bố sẽ kháng án.

Cộng đồng Hồi giáo phản đối dữ dội phán quyết trên vì cho rằng phiên tòa và chính phủ muốn đàn áp người Hồi giáo và lực lượng đối lập. Đảng Jamaat-e-Islami đã kêu gọi biểu tình liên tục trong ba ngày 2, 3 và 4-3. Đáp lại, chính phủ bác bỏ cáo buộc, tuyên bố có một số kẻ lợi dụng tình hình để kích động bạo lực chống lại thường dân và khẳng định sẽ trấn áp không nhân nhượng.

Theo BBC, hơn 50 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ kể từ ngày 28-2 đến nay. Hôm 1-3, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon và người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrel đều lên tiếng kêu gọi Bangladesh sớm kết thúc tình hình bạo lực.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên