27/02/2013 20:37 GMT+7

Philippines lên tiếng vụ nhà hàng Trung Quốc kỳ thị dân tộc

CẢNH TOÀN
CẢNH TOÀN

TTO - Trả lời báo chí ngày 27-2 về tấm biển kỳ thị của một chủ nhà hàng Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines (DFA) Raul Hernandez nhận định đây chỉ là quan điểm một cá nhân.

rR4LwCsk.jpgPhóng to
Tấm biển kỳ thị viết “Không phục vụ người Nhật, Philippines, Việt Nam và chó” - Ảnh: do bà Rose Tang cung cấp cho Tuổi Trẻ

“Chúng tôi cho rằng tấm biển được treo ở nhà hàng tại Bắc Kinh chỉ là quan điểm của một cá nhân trong bối cảnh những sự việc đang xảy ra giữa Philippines và Trung Quốc - người phát ngôn Hernandez nói - Chúng tôi hi vọng đây không phải là chính sách quốc gia về việc cấm đoán người Philippines đến nhà hàng ở Bắc Kinh”.

Theo ông Hernandez, DFA chưa được báo cáo về trường hợp người Philippines nào bị phân biệt đối xử khi đến ăn tại nhà hàng Trung Quốc ở Bắc Kinh. Người phát ngôn DFA khẳng định “đến nay vụ việc chỉ là sự cố cá biệt” và “đây là lần đầu tiên những vụ việc như vậy được đưa tin”.

Từ sau khi bức ảnh chụp nhà hàng Bách Niên Lỗ Chữ ở Bắc Kinh treo biển “Không phục vụ người Nhật, người Philippines, người Việt Nam và chó” được đăng trên mạng đã dấy lên làn sóng phản đối.

CẢNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên