12/01/2013 18:35 GMT+7

Biệt kích Pháp và con tin bị giết ở Somalia

TR.N.
TR.N.

TTO - Hai biệt kích Pháp lẫn con tin đều bị giết chết trong một nỗ lực giải cứu con tin bất thành ở Somalia.

rq5PwS1b.jpgPhóng to
Biệt kích Pháp giải cứu con tin trong đêm bất thành tại khu vực có phiến quân Somalia hoạt động ở nước này - Ảnh: Recorder
uLo0vyON.jpgPhóng to

Con tin bị giết có thể là Denis Allex, một nhân viên tình báo Pháp bị bắt ở Mogadishu vào tháng 8-2009

AFP ngày 12-1 đưa tin các nhân chứng địa phương cho biết các biệt kích Pháp được bốn trực thăng hỗ trợ đã đột kích vào thị trấn Bulo Marer ở miền nam Somalia trong đêm nhằm giải cứu một con tin đồng hương đang bị các phiến quân giam giữ. Một người dân địa phương cho biết đã “nghe các vụ nổ và tiếng súng sau khi tiếng trực thăng bay qua thị trấn”.

BBC cho hay có ba thường dân bị thiệt mạng sau cuộc đột kích.

Abdulaziz Abu Musab, phát ngôn viên quân nổi dậy Hồi giáo Shebab ở Somalia, nói qua điện thoại với AFP rằng: “Người Pháp đã không có được những gì họ đang tìm kiếm". Theo Reuters, Bộ Quốc phòng Pháp xác nhận vụ việc, thừa nhận hai biệt kích Pháp và con tin đều thiệt mạng. Phía Pháp cũng cho biết có 17 tay súng Somalia chết sau cuộc đột kích này. Con tin bị giết nhiều khả năng là Denis Allex, một nhân viên tình báo Pháp bị bắt ở Mogadishu vào tháng 8-2009.

Ông Allex từng xuất hiện trong các đoạn video kêu gọi nước Pháp từ bỏ hậu thuẫn cho chính quyền Somalia và muốn Tổng thống Pháp Francois Hollande thương lượng để phiến quân trả tự do cho ông.

Hiện có gần 10 con tin người Pháp được xem là bị lực lượng al-Qaeda giam giữ tại các nước ở Bắc Phi.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên