02/01/2013 09:19 GMT+7

Bạo động Israel - Palestine lại bùng phát ở Bờ Tây

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Xung đột Israel - Palestine lại có nguy cơ nổ ra khi ngay trong ngày đầu năm 1-1 lại xảy ra một vụ đụng độ giữa quân đội Israel và người dân Palestine ở Bờ Tây.

Ngừng bắn ở dải Gaza

QA0eebb5.jpgPhóng to

Thanh niên Palestine ném đá vào các binh sĩ Israel - Ảnh: AP

AP cho biết vụ việc bắt đầu vào sáng sớm 1-1, khi binh sĩ Israel giả làm thương lái xâm nhập vào lãnh thổ Palestine để bắt giữ các phần tử có vũ trang. Bạo động bùng nổ khi quân đội Israel cũng tiến vào khu vực ít lâu sau đó, gây ra sự giận dữ cho người dân địa phương.

Các thanh niên Palestine dựng lên chướng ngại vật, ném đá và bom xăng để ngăn cản vụ bắt bớ của các binh sĩ Israel. Phía Israel bắn trả bằng hơi cay, đạn cao su và cả đạn thật khiến ít nhất 10 người Palestine bị thương.

Một người dân địa phương nói những người mà Israel định bắt thuộc Tổ chức Islamic Jihad, một nhóm cực đoan đã thề sẽ hủy diệt Israel.

Chính quyền Israel thông báo đã bắt giữ “các phần tử khủng bố thuộc nhóm Islamic Jihad” và cho biết 2 binh sĩ bị thương trong cuộc tấn công.

Theo AP, các vụ đột kích tương tự của Israel vào lãnh thổ Palestine thường diễn ra một cách êm thắm dưới sự hậu thuẫn từ lực lượng an ninh Palestine. Quân đội Israel cũng không thường gặp phản ứng giận dữ như vậy từ phía người dân Palestine.

Việc Israel dùng đạn thật bắn vào phía người Palestine cũng là điều bất thường, vì nước này tuyên bố chỉ sử dụng đạn thật trong những trường hợp đặc biệt khẩn cấp.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên