02/01/2013 08:10 GMT+7

Hai vụ giẫm đạp tại châu Phi, 71 người chết

XUÂN TÙNG (theo AP, Reuters)
XUÂN TÙNG (theo AP, Reuters)

TTO - Ngày 1-1, ít nhất 61 người thiệt mạng do giẫm đạp trong lễ bắn pháo hoa mừng năm mới tại Abidjan (Bờ Biển Ngà). Ở Angola cũng có ít nhất 10 người thiệt mạng do chen lấn.

7biumGrQ.jpgPhóng to

Giày dép và quần áo của các nạn nhân nằm vương vãi tại hiện trường vụ giẫm đạp ở Abidjan ngày 1-1 - Nguồn: Reuters

AP dẫn lời một nhân chứng cho biết vụ giẫm đạp xảy ra sau buổi bắn pháo hoa tại sân vận động Felix Houphouet-Boigny. Nhiều người có mặt tham gia rượt đuổi một kẻ móc túi, gây ra cảnh rối loạn buộc cảnh sát phải dựng hàng rào can thiệp.

Thế nhưng các hàng rào này khiến dòng người đang chen lấn tìm cách ra về bị tắc nghẽn. Vụ giẫm đạp xảy ra sau khi có nhiều người té ngã và đám đông trở nên hoảng loạn, một nhân chứng cho hay.

Giám đốc Sở Cứu hỏa Abidjan, ông Issa Sacko, cho hay có 61 người thiệt mạng và 49 người bị thương. Hiện Tổng thống Bờ Biển Ngà Alassane Ouattara tuyên bố đây là một thảm kịch quốc gia và yêu cầu tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Năm 2009, một vụ giẫm đạp cũng xảy ra tại một sân vận động ở thủ đô Abidjan khiến 18 người thiệt mạng.

Trong khi đó tại một nước châu Phi khác là Angola, ít nhất 10 người thiệt mạng và 120 người bị thương khi cố chen lấn vào một sân vận động để dự một buổi lễ cầu nguyện đêm 31-12, theo Reuters.

Các nhà tổ chức cho biết số người tham gia cầu nguyện vượt quá con số 70.000 người theo dự kiến, khiến sân vận động trở nên quá tải. Ít nhất 4 trẻ em bị giẫm đạp đến chết tại các lối vào sân vận động này, theo các nhân chứng.

Hiện nhà chức trách Angola đang tiến hành điều tra vụ việc.

XUÂN TÙNG (theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên