26/12/2012 08:00 GMT+7

Rơi máy bay ở Kazakhstan và Ukraine, 32 người chết

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Ngày 25-12, một máy bay vận tải của lực lượng biên phòng Kazakhstan gặp tai nạn tại miền nam nước này, khiến toàn bộ 27 người trên máy bay thiệt mạng. Trong khi đó, tại Ukraine, một trực thăng rơi cũng làm 5 người chết.

EZk82no6.jpgPhóng to

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn máy bay - Nguồn: Reuters

Trong số những người thiệt mạng có tư lệnh lực lượng biên phòng của Kazakhstan, tướng Turganek Stambekov, cùng nhiều sĩ quan cao cấp của lực lượng biên phòng miền nam Kazakhstan.

Theo Reuters, chiếc máy bay Antonov An-72 mất dấu trên màn hình radar vào lúc 20g (theo giờ Việt Nam) khi đang chuẩn bị hạ cánh gần thành phố Shymkent, thủ phủ tỉnh Nam Kazakhstan.

Chiếc máy bay đã lao thẳng xuống đất từ độ cao 800m khi tìm cách hạ cánh trong lúc đang có bão tuyết dữ dội, tại một khu vực cách thành phố Shymkent 21km, theo truyền thông Kazakhstan. Những hình ảnh ban đầu cho thấy nhiều mảnh vỡ cháy đen của chiếc máy bay nằm vương vãi tại hiện trường.

Trong khi đó cùng ngày tại Ukraine, một trực thăng MI-8 của Bộ Nội vụ đã rơi chỉ ít phút sau khi cất cánh tại thành phố Olexandriya, tỉnh Kivorograd miền trung nước này. Toàn bộ 5 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Các vụ rơi trực thăng xảy ra thường xuyên tại các quốc gia khối Xô viết cũ do nhiều nguyên nhân như bảo trì kém, cắt giảm chi phí và lơ là các quy định về an toàn.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên