10/12/2012 11:06 GMT+7

Tây Ban Nha: hàng nghìn nhân viên y tế biểu tình

XUÂN TÙNG (Theo AFP, Reuters)
XUÂN TÙNG (Theo AFP, Reuters)

TTO - Ngày 9-12, hàng nghìn nhân viên y tế Tây Ban Nha trong bộ trang phục trắng đã xuống đường biểu tình tại thủ đô Madrid, nhằm phản đối kế hoạch cắt giảm ngân sách và tư nhân hóa của chính phủ nước này đối với ngành y tế.

DHNOAEsk.jpgPhóng to

Các bác sĩ và y tá biểu tình ở thủ đô Madrid - Nguồn: AFP

Những người biểu tình cho biết họ lo ngại việc cắt giảm ngân sách và tư hữu hóa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ y tế. Nhiều người đã hô vang các khẩu hiệu “Sức khỏe không phải để bán” và “Nói không với tư hữu hóa ngành y tế”.

Hiện 75.000 nhân viên y tế ở vùng Madrid vẫn đang trong đợt đình công vô thời hạn bắt đầu từ tháng trước, theo đó họ chỉ khám bệnh vào thứ sáu và thực hiện những ca khẩn cấp vào những ngày còn lại trong tuần.

Đây là cuộc biểu tình thứ ba của các bác sĩ và y tá Tây Ban Nha kể từ tháng 10, khi chính phủ dự định giao 6 bệnh viện và 27 phòng khám cho tư nhân quản lý và kêu gọi bệnh nhân trả 1 euro cho mỗi đơn thuốc.

Ngoài ra, chính quyền của Thủ tướng Mariano Rajoy đã cắt giảm 7 tỉ euro (9,1 tỉ USD) chi tiêu hằng năm cho ngành y tế như một phần của kế hoạch tiết kiệm 103 tỉ euro cho ngân sách đến năm 2014.

XUÂN TÙNG (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên