08/12/2012 07:50 GMT+7

Ai Cập chìm sâu vào khủng hoảng

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Ngày 7-12, các lãnh đạo đối lập ở Ai Cập tiếp tục kêu gọi biểu tình trên toàn quốc sau khi Tổng thống Mohamed Morsi tuyên bố vẫn trưng cầu ý dân về hiến pháp mới.

bwzDTE7Y.jpgPhóng to
Một người biểu tình bị thương sau cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ và phản đối ông Morsi - Ảnh: Reuters

Theo AFP, tại thủ đô Cairo, văn phòng chính của phong trào Những người anh em Hồi giáo ở khu trung tâm và một văn phòng khác ở ngoại ô đã bị đốt cháy đêm 6-12. Đảng Tự do và công lý của phong trào này cũng cáo buộc trụ sở của họ đã bị những kẻ côn đồ tấn công khủng bố.

“Khoảng 200 tên côn đồ đã đến tổng hành dinh. Lực lượng an ninh đã cố gắng ngăn chặn nhưng một số kẻ đã đi cửa sau, cướp phá và phóng hỏa” - AFP dẫn lời người phát ngôn của phong trào Những người anh em Hồi giáo Mahmud Ghozlan nói. Đụng độ giữa những người biểu tình cầm gậy gộc và cảnh sát đã diễn ra.

Theo Reuters, Tổng thống Morsi đã mời các nhóm chính trị và các thẩm phán tham gia cuộc đối thoại quốc gia dự kiến được phát trực tiếp trên truyền hình ngày 8-12 nhưng bị phe đối lập và những người biểu tình bác bỏ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện cho ông Morsi bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về những người chết và bị thương. Tuyên bố của Nhà Trắng cũng cho biết ông Obama kêu gọi các bên tham gia đối thoại một cách vô điều kiện.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên