06/12/2012 15:30 GMT+7

Đụng tàu trên biển Bắc Hải, 4 người chết

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Một vụ va chạm giữa hai tàu chở hàng trên biển Bắc Hải, ngoài khơi Bỉ và Hà Lan đêm 5-12 đã khiến 4 thủy thủ thiệt mạng, 7 người khác mất tích.

brHIOgru.jpgPhóng to

Tàu Baltic Ace bị chìm ngay sau vụ tai nạn - Ảnh: AFP

Tai nạn xảy ra lúc 19g15 đêm qua (1g15 sáng 6-12 theo giờ Việt Nam) trên vùng biển cách cảng biển lớn nhất châu Âu Rotterdam, Hà Lan 100km khi tàu chở xe hơi Baltic Ace đụng phải tàu chở container Corvus J.

Tàu Baltic Ace, đang đi từ Zeebrugge, Bỉ tới Kotka, Phần Lan bị chìm ngay sau đó, trong khi tàu Corvus J đi từ Grangemouth, Scotland tới Antwerp, Bỉ chỉ bị hư hỏng nhẹ.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hà Lan xác nhận đã trục vớt được thi thể của bốn thủy thủ trên tàu Baltic Ace, giải cứu 13 người khác nhưng hiện vẫn còn bảy người mất tích.

Ít nhất ba chiếc trực thăng, trong đó có một chiếc được trang bị thiết bị hồng ngoại đang tham gia tìm kiếm những thủy thủ mất tích. Tuy nhiên, một quan chức thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Hà Lan cho hay thời tiết khắc nghiệt với tuyết rơi và nhiệt độ xuống thấp không chỉ cản trở công tác cứu hộ mà còn làm giảm khả năng sống sót của những nạn nhân.

Hải lộ nơi xảy ra vụ tai nạn là một trong những tuyến đường nhộn nhịp nhất Bắc Hải. Tuy nhiên, các hoạt động trên tuyến đường này không bị ảnh hưởng bởi vụ va chạm.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên